Đời sống Xã hội

Các sản phẩm men vi sinh của Hàn Quốc có tiềm năng lớn tại thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:38 06-03-2023
Theo dữ liệu từ Tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), thị trường các sản phẩm men vi sinh tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao, mở ra nhiều cơ hội cho các công ty Hàn Quốc.

 

[Ảnh=Ildong Foodis]

Men vi sinh là các sản phẩm thực phẩm chức năng tiêu biểu nhất tại Việt Nam, có thể mua được dễ dàng mà không cần đơn của bác sĩ, trong đó người tiêu dùng coi trọng "độ tin cậy" và "sự an toàn" hơn là giá cả. Vì lý do này và tâm lý tin tưởng rằng sản phẩm nước ngoài đã chứng minh được hiệu quả trong một thời gian dài, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm nước ngoài như Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

Tinh đến năm 2021, lượng nhập khẩu các sản phẩm men vi sinh của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 16% trong 5 năm qua. Trong đó, Việt Nam nhập khẩu chính từ các quốc gia bao gồm Mỹ (31%), Singapore (22%) và Malaysia (5%), với tỉ trọng từ riêng ba quốc gia này đã chiếm 58% tổng lượng nhập khẩu vào năm 2021.

Lượng nhập khẩu các sản phẩm men vi sinh từ Hàn Quốc năm 2021 đạt khoảng 41 triệu đô la, với thứ hạng đã tăng mạnh từ vị trí thứ 8 năm 2017 lên vị trí thứ 4 năm 2021. Trong giai đoạn này, lượng nhập khẩu từ Hàn Quốc cho thấy sự xu hướng tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 23%.

Nhiều sản phẩm của các công ty Hàn Quốc được phân phối tại Việt Nam, bao gồm 'Vitamin PLUS' của Ildong Foodis, 'Duolac Baby Probiotics' của Cell Biotech và 'Daily Probiotics' của Mediogen. Các sản phẩm của Hàn Quốc, giống như các thương hiệu nhập khẩu khác, được định vị là "hàng cao cấp" với mức giá bán giá tương đối cao so với các sản phẩm của Việt Nam.

Gần đây, các công ty Hàn Quốc cũng vô cùng tích cực triển khai các hoạt động tiếp thị chẳng hạn như tung ra các sản phẩm nhắm mục tiêu đến nhiều lứa tuổi và giới tính cụ thể, chẳng hạn như men vi sinh dành riêng cho trẻ sơ sinh.

Việc phân phối các sản phẩm men vi sinh tại Việt Nam phần lớn được chia thành kênh ngoại tuyến và kênh trực tuyến, tuy nhiên kênh bán hàng ngoại tuyến chiếm áp đảo với 86,9% tổng doanh số bán hàng. Trong đó, tỷ lệ mua sản phẩm men vi sinh qua nhà thuốc, tư vấn trực tiếp với dược sĩ là cao nhất với 53,9%.

Do đó, để nhắm mục tiêu hiệu quả vào thị trường sản phẩm men vi sinh Việt Nam, điều rất quan trọng là phải đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ bán hàng địa phương để họ có thể tư vấn chuyên nghiệp về chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng ngoài việc chỉ đơn thuần giới thiệu sản phẩm.

Một quan chức của KOTRA cho biết, "Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng đánh giá độ tin cậy của sản phẩm thông qua sự tư vấn của dược sĩ và nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Do đó, tôi cho rằng điều quan trọng là đào tạo tốt các nhân viên làm việc tại địa phương."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기