Kinh tế Chính trị

Ngành tài chính·ngân hàng Hàn Quốc vướng tranh cãi vì nghi vấn công bố số liệu 'ảo' về quy mô tuyển dụng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:30 07-03-2023
Theo một báo cáo độc quyền của Economic Daily, ngành ngân hàng của Hàn Quốc đang vướng vào nghi ngờ về số lượng nhân viên tuyển dụng mới khi phải thực hiện lệnh tăng quy mô tuyển dụng mới từ chính phủ. Cụ thể, khác với kế hoạch ban đầu là tuyển 2.288 nhân viên mới, con số thực tế hóa ra chỉ là 953.

 

'Hội chợ tuyển dụng chung ngành tài chính' được tổ chức tại Dongdaemun Design Plaza (DDP) ở Jung-gu, Seoul vào tháng 8/2022. [Ảnh=Ủy ban Dịch vụ tài chính] 

Sau khi Tổng thống Yoon Suk-yeol chỉ trích ngành ngân hàng (lĩnh vực chính được hưởng lợi từ lãi suất cao) về việc chi trả những khoản tiền thưởng hiệu suất khổng lồ trong bối cảnh tầng lớp lao động phổ thông và những người lao động tự do đang gặp khó khăn doảnh hưởng của lãi suất cao gần đây, ngành tài chính và ngân hàng Hàn Quốc gần đây đã ồ ạt công bố kế hoạch tuyển dụng. Theo đó, Liên đoàn Ngân hàng Hàn Quốc đã công bố kế hoạch tuyển dụng tổng cộng 2.288 nhân viên. Tuy nhiên, theo điều tra của Economic Daily, số lượng nhân viên thực tế được tuyển dụng chỉ là 953 người,tương đương khoảng 42% so với kế hoạch được công bố.
  
Liên đoàn cho biết thông qua một văn bản chính thức vào ngày 20/2 rằng Ngân hàng NH Nonghyup sẽ thuê 500 người vào tháng 2 và tháng 5 năm nay tuy nhiên trên thực tế NH Nonghyup đã tuyển 480 nhân viên mới kể từ tháng 12/2022. Thêm vào đó, thay vì tạo cơ hội cho những người trẻ tuổi, 20 người còn lại trong quy mô tuyển dụng 500 người được biết là bao gồm những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan.
 
85 người đã được Ngân hàng Suhyup lựa chọn vào tháng 1 vừa qua cũng được đưa vào kế hoạch tuyển dụng cho nửa đầu năm 2023.

Economic Daily cũng chỉ trích rằng nhiều ngân hàng Hàn Quốc khác đã báo cáo kế hoạch tuyển dụng mà không nêu rõ tỷ lệ giữa nhân viên mới và nhân viên có kinh nghiệm.
 
Một số lĩnh vực khác bao gồm cả các công ty chứng khoán hay đầu tư tài chính cũng gặp vấn đề tương tự trong bối cảnh ngành tài chính Hàn Quốc đang cho thấy những hành động mang tính chất xoa dịu công chúng hơn là đưa ra được một kế hoạch thực tế.

Mặt khác, ngành tài chính bao gồm các công ty bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản và đầu tư trước đó cũng đã cho biết sẽ tuyển dụng thêm 4.719 lao động mới nhưng con số thực tế chỉ là 2.654 (56%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기