Đời sống Xã hội

Huyện Bonghwa tổ chức sự kiện quảng bá dự án Làng Việt Nam tại Hàn Quốc cho đối tượng gia đình đa văn hóa người Việt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:56 16-03-2023
Ngày 15, huyện Bonghwa (Chủ tịch huyện Park Hyun-guk) thông báo về việc đã tổ chức 'Sự kiện mời người Việt Nam trong gia đình đa văn hóa 2023' để quảng bá về dự án Làng Việt Nam tại địa phương.

 

Vào ngày 12 theo lời mời của huyện Bonghwa, những công dân Việt Nam trong gia đình đa văn hóa đã đến thăm và đang nghe thuyết minh về Trung Hiếu Đường (di tích lịch sử duy nhất của triều đại nhà Lý Việt Nam tại Hàn Quốc). [Ảnh=Huyện Bonghwa]

Trong sự kiện lần này, huyện Bonghwa đã mời tổng cộng 32 công dân Việt Nam là thành viên của gia đình đa văn hóa từ nhiều địa phương bao gồm Seoul, Busan, Incheon, Gwangju và Ulsan với mục đích chính là để giải thích và quảng bá cũng như thảo luận về dự án phát triển Làng Việt Nam tại Hàn Quốc (Bonghwa).

Những công dân Việt Nam được mời tham dự đã được đến thăm địa điểm xây dựng Làng Việt Nam bao gồm Trung Hiếu Đường (khu di tích lịch sử của hậu duệ triều đại nhà Lý Việt Nam) và nhà dùng để làm lễ 'Jaesil' nằm ở Changpyeong-ri, Bongseong-myeon cũng một số địa điểm du lịch tiêu biểu của địa phương như Làng ông già Noel Buncheon, Vườn ươm Baekdudaegan.

Xuyên suốt sự kiện, những công dân được mời tham dự đã mặc trang phục áo dài truyền thống góp phần quảng bá hình ảnh cho đất nước Việt Nam cũng như hoàn thành vai trò là phái đoàn giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Huyện Bonghwa có kế hoạch tiếp tục tích cực trao đổi con người và văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trong đó sẽ tổ chức một sự kiện mời 100 người Việt Nam đa văn hóa tại Hàn Quốc vào tháng Năm tới.

Park Hyun-guk Chủ tịch huyện Bonghwa cho biết, "Chúng tôi đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ của dự án Làng Việt Nam tại Hàn Quốc đã bị chậm trễ sau hơn 2 năm vì ảnh hưởng của Covid-19. Thông qua trải nghiệm ngày hôm nay, tôi hy vọng rằng các bạn Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành những "đại sứ quảng bá", góp phần thúc đẩy giao lưu giữa Hàn Quốc và Việt Nam".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기