Kinh tế Chính trị

Nghị sĩ Kim Hak-yong gặp mặt Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:10 23-03-2023
Trong chuyến thăm Hàn Quốc của Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải và đoàn đại biểu, Phó chủ tịch Quốc hội đã có cuộc gặp mặt với nguyên Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam Kim Hak Yong tại một nhà hàng món ăn truyền thống Hàn Quốc.

 

Nghị sĩ Kim Hak-yong (đứng giữa) đứng ngoài nhà hàng để tiễn Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam rời đi sau buổi gặp mặt. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Kết thúc bữa ăn, Kinh Tế AJU đã có trao đổi ngắn với nghị sĩ Kim Hak-yong về nội dung trao đổi trong buổi gặp mặt.

Nghị sĩ Kim cho biết "Chúng tôi đã trao đổi với nhau về mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam và các phương án để cải thiện hơn nữa mối quan hệ song phương cũng như thảo luận thêm về các nội dung đã được đề cập tại cuộc họp với chủ tịch quốc hội Kim Jin-pyo".

Nghị sĩ Kim cũng nhấn mạnh "Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau ở cấp Quốc hội".

Trước đó, vào tháng 2/2023, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc do nghị sĩ Kim Hak-yong, nguyên Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cũng đánh giá cao vai trò của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Hàn Quốc – Việt Nam đồng thời ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông Kim Hak-yong trong quan hệ giữa Cơ quan lập pháp hai nước.

Mặt khác, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng đoàn Đại biểu Quốc hội đang có chuyến thăm Hàn Quốc từ ngày 18~25/3.

Đây là đoàn cấp cao đầu tiên của Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện nên có ý nghĩa hết sức quan trọng. Với thành phần đoàn có sự tham gia của lãnh đạo một số ủy ban của Quốc hội, chuyến thăm chính thức Hàn Quốc lần này góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc; duy trì trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao giữa hai nước, hai Quốc hội; tăng cường sự tin cậy chính trị và thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Hàn Quốc trên các mặt song phương và đa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기