Kinh tế Chính trị

Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam hội kiến Chủ tịch quốc hội Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:44 22-03-2023
Chiều ngày 21, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo đã gặp Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải tại Văn phòng Chủ tịch Quốc hội và thảo luận về các phương án, cách thức thúc đẩy giao lưu song phương Hàn - Việt.

 

Chủ tịch Quốc hội Kim Jin-pyo (trái) tiếp Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải tại Văn phòng Quốc hội vào chiều ngày 21/3/2023. 

"Việt Nam đang tiếp tục tăng trưởng ấn tượng và quan hệ song phương Hàn Quốc - Việt Nam cũng đang phát triển nhanh chóng. Khi đến thăm Việt Nam vào tháng 1 vừa qua, tôi đã có thể khẳng định những khả năng hợp tác vô hạn giữa 2 nước và kể từ khi mối quan hệ giữa hai nước được nâng cấp lên "đối tác chiến lược toàn diện" vào tháng 12 năm ngoái, tôi hy vọng mức độ hợp tác song phương sẽ được nâng cấp và cụ thể hóa hơn nữa lên một mức độ mới phù hợp hơn", chủ tịch Kim Jin-pyo cho biết trong buổi gặp mặt.

Chủ tịch quốc hội Hàn Quốc cũng bày tỏ cảm ơn phía Việt Nam đã đánh giá tích cực việc giành quyền đăng cai tổ chức World Expo 2030 tại Busan (Hàn Quốc), ông cho biết "Thông qua Busan Expo, hợp tác kinh tế giữa hai nước sẽ có thể phát triển lên một tầm cao mới. Chúng tôi cũng hy vọng sự hợp tác vì hòa bình và ổn định trong khu vực giữa 2 quốc gia sẽ tiếp tục trở nên tích cực hơn". 

"Để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước, điều quan trọng là phải tạo điều kiện để các công ty Hàn Quốc hoạt động thuận lợi tại Việt Nam", chủ tịch quốc hội Kim Jin-pyo phát biểu thêm. Chủ tịch đồng thời yêu cầu phía Việt Nam quan tâm và hỗ trợ để △Nhanh chóng cấp phép cho các tổ chức tài chính Hàn Quốc đang xúc tiến thành lập pháp nhân và chi nhánh tại Việt Nam △Giải quyết những khó khăn của các công ty Hàn Quốc tại địa phương △Tạo điều kiện thuận lợi để cấp giấy phép lao động cho người lao động Hàn Quốc.

Đáp lại, Phó Chủ tịch Hải cho biết "Tôi hy vọng rằng sự hợp tác sẽ được mở rộng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại, ODA, du lịch và giao lưu nhân dân". Phó chủ tịch quốc hội Việt Nam cũng đề nghị phía Hàn Quốc hỗ trợ người Việt Nam và các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc cũng như chia sẻ kinh nghiệm lập pháp và Quốc hội điện tử của Hàn Quốc, thúc đẩy giao lưu giữa thanh niên và các nữ nghị sĩ.

Mặt khác, Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải cùng đoàn Đại biểu Quốc hội đang có chuyến thăm Hàn Quốc từ ngày 18~25/3. Đây là đoàn cấp cao đầu tiên của Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện nên có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc lần này được kỳ vọng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc; duy trì trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao giữa hai nước, hai Quốc hội; tăng cường sự tin cậy chính trị và thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Hàn Quốc trên các mặt song phương và đa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기