Kinh tế Chính trị

SK Geocentric đầu tư 400 tỷ won xây dựng nhà máy EAA thứ 4 tại Trung Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:57 24-03-2023
SK Geocentric có kế hoạch nhắm mục tiêu thị trường toàn cầu bằng cách xây dựng thêm một nhà máy axit etylen acrylic (EAA), một nguyên liệu hóa học có giá trị gia tăng cao thân thiện với môi trường, tại Trung Quốc.

 

Na Kyung-soo, Giám đốc điều hành của SK Geocentric (thứ tư từ trái sang), đã gặp Yang Weidong, người đứng đầu Công ty Hóa chất Weixing (thứ năm từ trái sang), tại thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 22 để ký kết Biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy EAA thứ 4. [Ảnh=SK Geocentric]

Ngày 24, SK Geocentric đã thông báo về việc ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Weixing Chemical của Trung Quốc vào ngày 22 tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để xây dựng nhà máy EAA thứ 4.

Trước đó, SK Geocentric đã ký hợp đồng và thỏa thuận đầu tư với Weixing Chemical vào tháng 8 năm ngoái để thành lập một liên doanh để thành lập nhà máy EAA thứ ba.

Nhà máy thứ ba hiện đang trong giai đoạn EPC (thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng) với mục tiêu hoàn thành vào năm 2025.

Nhà máy thứ tư sẽ được xây dựng với công suất 50.000 tấn hàng năm với khoản đầu tư khoảng 400 tỷ won (tương đương 310 triệu USD). Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2024 và mục tiêu sản xuất thương mại vào năm 2028.

Khi nhà máy thứ tư hoàn thành, năng lực sản xuất EAA toàn cầu của SK Geocentric dự kiến ​​sẽ đạt tổng cộng 140.000 tấn mỗi năm.

SK Geocentric cũng đang vận hành các nhà máy sản xuất tại Texas (Mỹ) và Tarragona (Tây Ban Nha) thông qua việc mua lại mảng kinh doanh EAA của Dow Chemical vào năm 2017.

EAA là một loại nhựa liên kết chức năng cao chỉ có thể được sản xuất bởi 3 đến 4 công ty hóa chất toàn cầu và thể hiện hiệu suất tuyệt vời trong việc liên kết giữa các vật liệu khác nhau như kim loại và nhựa, giấy và nhựa. Theo đó, nó được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ gói khử trùng và bao bì đóng gói chân không đến bóng golf và kính cường lực.

Đặc biệt, công ty giới thiệu rằng EAA có tính axit cao, một sản phẩm chất lượng cao với độ bám dính tuyệt vời, chỉ có thể được sản xuất thương mại bởi SK Geocentric.

"Chúng tôi hy vọng có thể đáp ứng trước nhu cầu toàn cầu thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy EAA thứ 4 này. Với hoạt động thương mại nhanh chóng, chúng tôi sẽ đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu trong sản xuất vật liệu hóa học cao cấp", Na Kyung-soo Giám đốc điều hành của SK Geocentric cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기