VIỆT NAM

Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend mở văn phòng đại diện chính thức tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:33 29-03-2023
Ngày 28, trùng đúng với dịp kỷ niệm 20 năm công bố tầm nhìn và sứ mạng của Tập đoàn (28/3/2003~28/3/2023), Tập đoàn Trung Nguyên Legend (gọi tắt là TNG), được mệnh danh là thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam, đã tổ chức lễ khai trương văn phòng đại diện tại Hàn Quốc.  

 

Nghi thức khai trương văn phòng của Trung Nguyên Legend tại Hàn Quốc. [Ảnh=Trung Nguyên Legend]

Sự kiện khai trương văn phòng được tổ chức tại khách sạn Shilla ở Jung-gu, Seoul với sự tham gia của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, những đối tác, nhà phân phối của Trung Nguyên Legend, và các khách mời truyền thông, người ảnh hưởng tại Hàn Quốc.

Sau văn phòng tại nước ngoài đầu tiên được thành lập tại Trung Quốc, TNG tiếp tục cho thấy kế hoạch mở rộng thị phần cà phê toàn cầu với thị trường Hàn Quốc, quốc gia tiêu thụ cà phê lớn thứ ba thế giới với mức tiêu thụ trung bình hàng năm 2,3kg. Theo đó, thông qua Văn phòng đại diện tại Gangnam, trung tâm văn hóa - nghệ thuật - thương mại của thủ đô Seoul, TNG kỳ vọng sẽ phổ biến văn hóa cà phê độc đáo của tập đoàn không chỉ đến người dân Hàn Quốc mà còn cả du khách nước ngoài đến thăm khu vực.

Năm 2019, TNG chính thức xây dựng đội ngũ nhân lực bản địa tại thị trường Hàn Quốc, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu tại thị trường trọng điểm này.

Theo Nielsen, tính đến năm 2020 sản phẩm G7 của TNG đã thuộc lọt top 5 thương hiệu cà phê được yêu thích và mua sắm nhiều nhất trên kênh online, trong đó các sản phẩm bao gồm G7 3in1, G7 pure black, G7 Cappuccino đều đã có mặt tại các hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Hàn Quốc như Lotte mart, Homeplus, Emart.

Kể từ khi bắt đầu tiến vào thị trường Hàn Quốc TNG đã không ngừng tập trung vào việc xây dựng thương hiệu tại quốc gia sở tại bằng cách phát triển nhiều chiến dịch tiếp thị khác nhau. Đặc biệt, chiến dịch "Always Awake On" được TNG triển khai vào tháng 4/2022 trên nhiều trang mạng xã hội số 1 tại Hàn Quốc như Instagram, Naver blog, Youtube đã thu hút được nhiều sự chú ý và phản hồi tích cực của người dùng.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng chia sẻ: "Chính những doanh nghiệp như Trung Nguyên Legend là những chiếc cầu nối giúp gắn kết hơn mối quan hệ thương mại, văn hóa giữa hai quốc gia Việt - Hàn. Cà phê Trung Nguyên đã trở thành một thương hiệu thân quen với người Việt Nam và cũng đang từng bước đi vào đời sống của người dân Hàn Quốc, trở thành một thứ đồ uống được yêu thích tại đây và là quà tặng của du khách Hàn Quốc đi thăm Việt Nam về cho người thân, bạn bè. Với tầm nhìn, sự quyết tâm và nỗ lực của Tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Tập đoàn Trung Nguyên Legend, tôi tin rằng cà phê Trung Nguyên Legend sẽ nhanh chóng có chỗ đứng tại Hàn Quốc và trở thành một sản phẩm thân thuộc với người dân xứ kim chi thời gian tới".

 

Bà Huỳnh Vạng Cẩm Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên (thứ hai từ trái sang) cùng các nhân viên tại lễ khai trương văn phòng. [Ảnh=TTXVN]

Một quan chức của Tập đoàn Trung Nguyên cho biết "Hàn Quốc và Việt Nam có lịch sử và văn hóa khá tương đồng với nhau, thêm vào đó nhu cầu du lịch giữa 2 quốc gia cũng tương đối lớn. Trong những năm gần đây, du khách Hàn Quốc nằm trong Top 3 du khách nước ngoài đến thăm Việt Nam để khám phá ẩm thực và văn hóa Việt Nam".

"Người Hàn Quốc cũng rất ưa chuộng cà phê sữa đá và cà phê trứng của Việt Nam, trong số đó, sản phẩm đại diện của TNG là G7 đã thành công trong việc thu hút rất nhiều tình cảm từ những người yêu thích cà phê tại Hàn Quốc. Việc thành lập văn phòng đại diện của TNG tại Hàn Quốc không chỉ đơn thuần là thúc đẩy thị trường nước ngoài mà còn đóng vai trò cầu nối để mở rộng giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam thông qua cà phê", vị quan chức này cho hay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기