Đời sống Xã hội

Đoàn khách Việt Nam đầu tiên nhập cảnh không cần thị thực vào sân bay Muan Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:26 31-03-2023
Sau Jeju và Yangyang, khách du lịch Việt Nam hiện có thể nhập cảnh không cần thị thực vào Hàn Quốc thông qua sân bay quốc tế Muan ở tỉnh Jeonnam (Jeollanamdo). Theo đó, mới đây đoàn khách Việt Nam đầu tiên áp dụng chế độ miễn thị thực đã nhập cảnh vào sân bay Muan.

 

Lễ chào mừng đoàn khách Việt Nam sử dụng hệ thống nhập cảnh miễn thị thực tại sân bay quốc tế Muan vào ngày 30/3/2023. [Ảnh=Tỉnh Jeonnam]

Vào ngày 30, Jeollanam-do và Tổ chức Du lịch Jeonnam đã tổ chức lễ chào đón chuyến bay charter (chuyến bay thuê chuyến) đầu tiên chặng Cam Ranh - Muan tại sảnh đến quốc tế của sân bay Muan.

Trước đó Kim Yung-rok, Thống đốc tỉnh Jeonnam đã tham dự một buổi họp báo về du lịch Jeonnam được tổ chức tại Nha Trang (Việt Nam) vào ngày 25/2 trong đó ký kết thỏa thuận kinh doanh hợp tác duy trì khách du lịch Việt Nam - Jeollanamdo. Thông qua những thỏa thuận này, tỉnh Jeonnam dự kiến ​​sẽ thu hút 10.000 du khách Việt Nam đến thăm tính tới cuối năm nay.

Những du khách Việt Nam nhập cảnh vào ngày này là những du khách nước ngoài đầu tiên kể từ khi hệ thống miễn thị thực nhập cảnh được bắt đầu triển khai từ ngày 15/3. Lịch trình của đoàn khách Việt Nam lần này kéo dài 5 ngày 4 đêm đến thăm các địa điểm du lịch tiêu biểu ở Jeollanam-do, bao gồm đồi chè Boseong, Vườn quốc gia Vịnh Suncheon và di tích lịch sử của Tiến sĩ Wangin ở Yeongam.

Hệ thống nhập cảnh miễn thị thực là hệ thống cho phép khách du lịch theo đoàn từ 5 người trở lên nhập cảnh vào sân bay quốc tế Muan để đến Jeonnam, Gwangju, Jeonbuk và Jeju mà không cần thị thực trong 15 ngày. Ngoài du khách Việt Nam, hệ thống này còn áp dụng cho khách du lịch Philippines và Indonesia và được kỳ vọng sẽ góp phần vào việc hồi sinh sân bay Muan và du lịch ở khu vực Jeollanamdo đồng thời thu hút khách du lịch nước ngoài.

Mặt khác, cùng với việc thực hiện hệ thống nhập cảnh miễn thị thực, Jeollanamdo đã tổ chức một cuộc họp sơ bộ với Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc và Văn phòng Nhập cư của Bộ Tư pháp để  ngăn chặn tình trạng khách du lịch bỏ trốn. Văn phòng xuất nhập cảnh Gwangju Chi nhánh sân bay Muan sẽ ngăn chặn việc nhập cảnh của những người không đủ điều kiện thông qua sàng lọc trước, bên cạnh đó tỉnh Jeonnam cũng sẽ điều hành hệ thống nhân viên trợ giúp tuân thủ luật pháp để hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh và ngăn chặn việc bỏ trốn của khách du lịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기