Kinh tế Chính trị

Samsung Display đầu tư 3,1 tỷ USD xây dựng cụm nhà máy sản xuất màn hình OLED thế hệ 8.6

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:54 05-04-2023
Nhằm củng cố vị trí thống lĩnh thị trường màn hình toàn cầu và nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc, công ty sản xuất màn hình phẳng hàng đầu Hàn Quốc Samsung Display mới đây đã công bố sẽ đầu tư khoảng 3 tỷ USD để thành lập một cụm nhà máy sản xuất màn hình ở tỉnh Chungnam với mục tiêu sản xuất màn hình OLED (màn hình phẳng đi-ốt phát quang hữu cơ) thế hệ thứ 8.6 đầu tiên trên thế giới. 

 

Tổng thống Yoon Suk-yeol đang chụp ảnh kỷ niệm với Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong và các quan chức tại buổi lễ thỏa thuận đầu tư mới được tổ chức tại Samsung Display ở Asan, Chungcheongnam-do vào ngày 4/4/2023. [Ảnh=Văn phòng Tổng thống]

Theo Samsung Display, công ty có kế hoạch đầu tư 4,1 nghìn won (khoảng 3,1 tỷ đô la) trong 3 năm tới để xây dựng cụm nhà máy sản xuất OLED thế hệ 8.6 đầu tiên trên thế giới tại Ansan và Cheonan (tỉnh Chungnam). Dự kiến sau khi hoàn thành vào năm 2026 tổ hợp nhà máy sản xuất này có công suất hàng năm là 10 triệu đơn vị màn hình, trong đó các sản phẩm được sản xuất tại đây sẽ được sử dụng để cung cấp cho máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị CNTT khác. Theo đó, Samsung Display sẽ nâng cấp tấm nền OLED từ thế hệ thứ 6 hiện tại (1,5m×1,8m) lên thế hệ 8.6 (2,25m×2,6m) góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh về giá.

Vào ngày 15/3, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố rằng trước năm 2026 sẽ thu hút tổng cộng 550 nghìn tỷ won đầu tư tư nhân vào sáu ngành công nghệ cao trong đó Samsung hứa sẽ đầu tư 60 nghìn tỷ won.

Chính phủ kỳ vọng kế hoạch đầu tư của Samsung sẽ tạo ra khoảng 26.000 việc làm và thúc đẩy doanh số bán hàng trong ngành thiết bị và xây dựng của Hàn Quốc. Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng có kế hoạch đầu tư 420 tỷ won vào nghiên cứu và phát triển để khuyến khích các công ty đổi mới công nghệ sản xuất OLED và phát triển sản phẩm.

Khoản đầu tư này cho thấy ý chí giành lại ngôi vương trong ngành màn hình của Samsung, sau khi ngành màn hình Hàn Quốc vượt qua Nhật Bản vào năm 2004 và vươn lên dẫn đầu thế giới. Kể từ đó, trong 17 năm liên tiếp Samsung tiếp tục thống trị thị trường màn hình tinh thể lỏng (LCD) và OLED, cho đến năm 2021 khi Trung Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu về doanh số bán hàng. Các nhà sản xuất màn hình Trung Quốc nhắm mục tiêu thị trường toàn cầu bằng các đơn vị màn hình LCD rẻ hơn có hiệu suất tương đương với màn hình do các công ty Hàn Quốc như Samsung Display và LG Display sản xuất.
  
Vào ngày 4, Samsung Display đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận đầu tư mới trị giá 4,1 nghìn tỷ won tại khuôn viên công ty ở Asan (cách thủ đô Seoul khoảng 90 km) với sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Lee Je-yong, Chủ tịch Samsung Display Choi Joo-sun và khoảng 200 khách mời khác.
 
Tại buổi lễ cùng ngày, tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bày tỏ kỳ vọng khoản đầu tư này sẽ dẫn dắt ngành công nghiệp màn hình đạt được một bước phát triển mớ cùng với đó cho biết rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục đưa ra nhiều chính sách thân thiện với doanh nghiệp để thu hút đầu tư tư nhân, hỗ trợ cho việc nâng cấp liên tục công nghệ OLED nhằm tiếp tục duy trì lợi thế áp đảo trên thị trường toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기