Đời sống Xã hội

Không phải vấn đề tìm kiếm việc làm, lĩnh vực mà giới trẻ Hàn Quốc hiện nay quan tâm nhất là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:55 06-04-2023
Vào ngày 5, Eduwill (nền tảng giáo dục trực tuyến uy tín của Hàn Quốc), đã thông báo về kết quả của một cuộc khảo sát trong đó cho thấy một nửa số người trẻ tuổi ở Hàn Quốc vẫn tiếp tục học tập ngay cả khi họ đã trưởng thành, đặc biệt lĩnh vực mà nhóm đối tượng này quan tấm nhất chính là về kinh tế bao gồm đầu tư, bất động sản.

 

[Ảnh=Eduwill]

Theo Eduwill, ngày càng có nhiều người ở độ tuổi 20 và 30 theo đuổi sự phát triển bản thân bằng cách thực hiện các hoạt động hữu ích như học tập và tập thể dục. 

Khi các hoạt động ngoài trời bị hạn chế do COVID-19, thời gian ở một mình dài hơn thêm vào đó là sự không chắc chắn về tương lai tăng lên do suy thoái kinh tế kéo dài, nhu cầu liên tục phát triển bản thân cũng được thúc đẩy không ngừng.

Eduwill đã thực hiện một cuộc khảo sát vào tháng 3 năm ngoái để điều tra mức độ quan tâm đến việc học để thi và lấy chứng chỉ với đối tượng là 500 người ở độ tuổi 20 và 30. Kết quả là, khi được hỏi liệu có bất kỳ chứng chỉ và kỳ thi nào mà họ hiện đang chuẩn bị hoặc đã có kinh nghiệm tham gia hay không, thì có đến 49,6% trả lời là "Có".

Đối với câu hỏi về lĩnh vực bản thân quan tâm nhất, 91,8% và 61% lần lượt trả lời là "công nghệ đầu tư" và "bất động sản". "Xin việc/chuyển việc (57,8%)", "CNTT/thiết bị điện tử (56,8)" và "ngôn ngữ (50%)" cũng nhận được phản hồi cao.

Người ta thấy rằng nhiều người trả lời quan tâm đến bài kiểm tra đại lý bất động sản do họ quan tâm đến công nghệ tài chính và bất động sản, cụ thể 53,6% số người tham gia cuộc khảo sát trả lời rằng họ quan tâm đến bài kiểm tra môi giới.

Ở câu hỏi về lý do cho việc quan tâm đến kỳ thi môi giới bất động sản, câu trả lời "vì nó sẽ hữu ích cho việc nghiên cứu bất động sản, đầu tư và công nghệ tài chính" là cao nhất với 76,5%. Các lý do tiếp theo là "để chuẩn bị cho tuổi già (65,7%)" và "vì mục đích phát triển bản thân (32,8%)".

Một quan chức của Eduwill cho biết, "Khi sự quan tâm của thế hệ MZ đối với công nghệ tài chính và bất động sản tăng lên, nhu cầu phát triển của các hoạt động kinh tế với kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực này cũng ngày càng tăng. Trên thực tế, có một lượng sinh viên ổn định ở độ tuổi 20 và 30 tham gia các khóa đào tạo về bất động sản hoặc đầu tư công nghệ".

 

[Ảnh=Getty Images]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기