Kinh tế Chính trị

LG Electronics nhắm tới châu Á…Việt Nam là thị trường được đặc biệt quan tâm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:12 10-04-2023

LG Electronics, một trong những nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam, đang cho thấy các động thái khẳng định việc coi khu vực châu Á (bao gồm Đông Nam Á và Ấn Độ, ngoại trừ Trung Quốc và Trung Đông) là "thị trường chiến lược" có tiềm năng tăng trưởng lớn, đồng thời nỗ lực thúc đẩy các chiến lược chuyên biệt của địa phương.

 

Giám đốc điều hành LG Electronics Cho Joo-wan (thứ hai từ phải sang) kiểm tra dây chuyền sản xuất máy giặt và máy điều hòa không khí tại nhà máy Rayong ở Thái Lan. [Ảnh=LG Electronics]

Theo LG Electronics vào ngày 9, Giám đốc điều hành Cho Joo-wan của LG Electronics đã có chuyến thăm kéo dài 5 ngày lần lượt đến các nhà máy sản xuất địa phương ở Việt Nam, Thái Lan và Indonesia kể từ ngày 3/4 vừa qua với mục đích xem xét, kiểm tra các chiến lược bán hàng tại địa phương.

Trong chuyến công tác nước ngoài lần này, Giám đốc Cho đã chia sẻ với các nhân viên của tập đoàn tại các nhà máy địa phương, "Chúng ta hãy cùng nhau củng cố nền tảng tăng trưởng bền vững bằng cách nâng cao phương thức vận hành và cung cấp QCD (chất lượng, chi phí và giao hàng) tiêu chuẩn thế giới cho khách hàng".

Đối với LG Electronics, thị trường châu Á là thị trường lớn tiếp theo sau Bắc Mỹ và châu Âu. LG Electronics đã đạt doanh số 7,8436 nghìn tỷ won (khoảng 5,94 tỷ USD) chỉ riêng tại thị trường châu Á vào năm ngoái. Tại châu Âu, doanh số của LG Electronics chỉ tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu chậm lại bởi ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, trong khi đó doanh số bán hàng tại thị trường châu Á tăng 18,7%.

Đặc biệt, ở khu vực châu Á, với dân số gần 100 triệu người và độ tuổi trung bình khoảng 32 tuổi, có lực lượng lao động dồi dào và thị trường tiêu dùng lớn, quốc gia được LG Electronics dành nhiều sự quan tâm chính là Việt Nam. Trong số đó, sức mua của thế hệ người tiêu dùng trẻ Việt Nam được coi là một yếu tố hấp dẫn. Cụ thể khi LG Electronics giới thiệu TV không dây di động 'StanbyME' đến thị trường Việt Nam vào năm 2021, sản phẩm đã nhận được sự yêu thích đặc biệt từ các khách hàng trẻ tuổi vào thời điểm đó và lô hàng đầu tiên đã được bán hết trong vòng 10 ngày kể từ ngày mở bán trực tuyến đầu tiên.

Mặt khác, LG Electronics đã đầu tư vào Việt Nam từ cách đây năm 20, chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 1995 với trụ sở chính đặt tại Hà Nội. Nhà máy ở Hải Phòng đã phát triển về quy mô như một cơ sở sản xuất toàn cầu cho các thiết bị điện và điện tử ô tô và thiết bị gia dụng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기