Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc tổ chức hội thảo đầu tư kết nối công ty IT Hàn Quốc và Việt Nam tại sự kiện 'K-Global@Vietnam 2023'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:10 09-06-2023
Sự kiện 'K-Global@Vietnam 2023' được Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (MSIT), Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Quốc gia Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc và Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc tổ chức trong 2 ngày 8~9/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tăng cường hợp tác kỹ thuật số với Việt Nam cũng như hỗ trợ các công ty IT của Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

 

Park Yun-kyu Thứ trưởng thứ 2 Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc (trái) và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Trần Văn Tùng chụp ảnh kỷ niệm tại sự kiện 'K-Global@Vietnam 2023' được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8/6/2023. [Ảnh=Bộ Khoa học và CNTT-TT]

Sự kiện có sự tham gia của 40 công ty kỹ thuật số Hàn Quốc, 100 người mua và nhà đầu tư địa phương, 4 trường đại học Hàn Quốc ((Đại học Chungang, Đại học Kyunghee, Đại học Konkuk, Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Kaywon) có chuyên môn về chia sẻ đổi mới kỹ thuật số truyền thông.

'K-Global@Vietnam 2023' bao gồm các chương trình được tùy chỉnh để giúp các công ty Hàn Quốc mở rộng ra nước ngoài chẳng hạn như Diễn đàn hợp tác công nghệ kỹ thuật số Hàn Quốc-Việt Nam, hội nghị đầu tư/xuất khẩu công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), và hội thảo đầu tư (K-Pitch) với sự tham dự của 10 công ty kỹ thuật số trong Hàn Quốc có mong muốn hợp tác đầu tư.

Trong đó Diễn đàn hợp tác công nghệ kỹ thuật số Hàn Quốc-Việt Nam được tổ chức vào ngày 8 đã đón tiếp khoảng 100 nhân vật từ chính phủ, giới học thuật và doanh nghiệp hai nước tham gia thảo luận với chủ đề "Hợp tác công nghệ kỹ thuật số Hàn Quốc-Việt Nam để thúc đẩy công nghệ kỹ thuật số ASEAN".

Bespin Global, một công ty Hàn Quốc đang sở hữu cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, đã có bài thuyết trình quan trọng về 'Liên minh kỹ thuật số Hàn Quốc - Việt Nam được nhìn nhận thông qua ngành công nghiệp phần mềm dịch vụ (SaaS) và công nghệ điện toán đám mây (Cloud)'. Các công ty Hàn Quốc như Daewoo E&C, FORCS và Saltlux, và các công ty Việt Nam như Momo (thanh toán điện tử) và Buymed (y tế và phân phối) cũng đã chia sẻ các trường hợp hợp tác kỹ thuật số giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Tiếp đó, lễ ký kết thỏa thuận kinh doanh trong lĩnh vực kỹ thuật số giữa Hàn Quốc và Việt Nam cũng được tiến hành để củng cố hợp tác kinh doanh giữa các công ty kỹ thuật số và các cơ quan liên quan trực thuộc chính phủ 2 nước.

Đại diện, các công ty Hàn Quốc G-Bike, Bespin Global và Daewoo E&C đã đồng ý hợp tác với MoMo tại Việt Nam để cùng phát triển nhằm giới thiệu các giải pháp di chuyển thông minh. Các công ty này có kế hoạch cung cấp xe đạp điện công cộng tại 50 thành phố vừa và nhỏ của Việt Nam và tham gia vào các nền tảng trung tâm thành phố thông minh.

Theo Bộ KH&CN Hàn Quốc, Thứ trưởng thứ 2 của Bộ Park Yun-kyu đã có cuộc trò chuyện với Thứ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Trần Văn Tùng trước thềm diễn đàn. Thứ trưởng 2 nước đã đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua đồng thời thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp kỹ thuật số của hai nước và mở rộng hợp tác giữa các cơ quan liên quan đến chuyển đổi kỹ thuật số

Thứ trưởng Park cho biết: "Tôi hy vọng rằng 'K-Global@Vietnam 2023' được tổ chức tại Việt Nam, nơi có tiềm năng thị trường kỹ thuật số cao, sẽ tạo điều kiện cho các công ty kỹ thuật số trong nước tiến ra thế giới. Chúng tôi sẽ tích cực cung cấp hỗ trợ cần thiết thông qua hợp tác giữa khu vực tư nhân và khu vực công để các công ty kỹ thuật số Hàn Quốc có thể đi tiên phong ở thị trường nước ngoài dựa trên các công nghệ đổi mới như trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기