Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út thành lập quỹ chung quy mô 160 triệu USD nhằm hỗ trợ các DNNVV

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:29 12-06-2023
Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út đã thành lập một quỹ chung để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty mạo hiểm.

 

Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Lee Young (hàng trước thứ bảy từ trái sang), Yousef Al-Benyan Chủ tịch Hội đồng quản trị SME Bank kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục (hàng trước thứ 6 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ thành lập quỹ chung được tổ chức tại khách sạn Crowne Plaza Riyadh ở Ả Rập Xê Út vào ngày 11/6/2023 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Yonhap News]

Theo Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp (MSS), vào ngày 11 (theo giờ địa phương), Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út đã tổ chức lễ ký kết thành lập quỹ chung tại khách sạn Crown Plaza ở Riyadh (Ả Rập Xê Út).

Lễ ký kết có sự tham dự của Lee Young Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp và Yousef Al-Benyan Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Bank) Ả Rập Xê Út.

Quỹ chung là quỹ trong đó Quỹ Đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc (KVIC) sẽ đầu tư 10 triệu đô la (khoảng 13 tỷ won) vào một quỹ có quy mô 150 triệu đô la (khoảng 5,4 tỷ won) mà Ả Rập Saudi hiện đang là nhà đầu tư chính. Theo đó quỹ chung sẽ có quy mô lên tới 160 triệu đô la (khoảng 208,4 tỷ won). Quỹ chung cũng có sự tham gia của Quỹ Đầu tư mạo hiểm Saudi (SVC) và Quỹ quốc gia Saudi (PIF Jada) với tư cách là nhà đầu tư chính.

Tại lễ ký kết, hai bên cũng đã nhất trí đầu tư ít nhất 10 triệu đô la (khoảng 13 tỷ won) quỹ chung vào các công ty Hàn Quốc.

Việc thành lập quỹ chung chính là bước tiếp theo sau khi 'Hiệp ước hợp tác đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp giữa Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út' được ký kết vào tháng 11 năm ngoái sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Yoon Suk-yeol và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammad bin Salman.

Được biết, Bộ trưởng Lee cũng đã rất nỗ lực trong quá trình thành lập quỹ chung. Sau chuyến thăm Diễn đàn Davos vào tháng 1 và Ả Rập Xê Út vào tháng 3 vừa qua, thông qua chuyến thăm Trung Đông lần này Bộ trưởng Lee cũng đã tạo dựng được mối quan hệ hợp tác với các quan chức chính phủ Ả Rập Xê Út, trong đó có Bộ trưởng Bộ Đầu tư.

Bộ trưởng Lee cho biết: "Với việc thành lập quỹ chung giữa Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út, cùng với việc thu hút đầu tư trong nước, chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ các công ty liên doanh và công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc thâm nhập vào Ả Rập Xê Út".

Mặt khác, kể từ sau khi chính phủ Yoon Suk-yeol nhậm chức, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út đã tích cực trao đổi về kinh tế và văn hóa, ký kết tổng cộng 26 biên bản ghi nhớ và hợp đồng đầu tư thông qua các hội nghị thượng đỉnh song phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기