Đời sống Xã hội

Video về mối quan hệ 'Đối tác cùng phát triển' Việt Nam - Hàn Quốc được trình chiếu trên màn hình LED tại trung tâm Hà Nội

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:40 22-06-2023
Ngày 22, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo hưởng ứng chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, một video quảng cáo với chủ đề 'Người bạn đồng hành cùng nhau phát triển thông qua trao đổi và hợp tác', do Phòng quan hệ công chúng tại nước ngoài thuộc Văn phòng thư ký cấp cao về quan hệ công chúng lên kế hoạch đã được trình chiếu kể ở Hà Nội từ ngày 19 (theo giờ địa phương).

 

Video quảng cáo thể hiện mối quan hệ khăng khít giữa hai quốc gia được trình chiếu trên màn hình LED cực lớn tại số 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. [Ảnh=Yonhap News]


Đoạn video dài 40 giây này được chiếu trên màn hình LED siêu lớn có độ phân giải cao được lắp đặt trên nóc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội (49 P. Nguyễn Du, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng). Màn hình điện tử LED hình chữ L được lắp đặt tại một trong những vị trí trung tâm Hà Nội, nơi có nhiều người dân địa phương và khách du lịch ghé thăm, sẽ liên tục trình chiếu video về sự giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Đoạn video này cho thấy hai nước là những người bạn cùng nhau phát triển thông qua nhiều hoạt động giao lưu và hợp tác, với kim ngạch thương mại tăng khoảng 175 lần và trao đổi cá nhân tăng 2.400 lần so với khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992.

 

[Nguồn: Facebook Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam]

Thông qua đoạn video này, người dân Việt Nam có cơ hội nhìn nhận lại mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đồng thời nội dung của video cũng một lần nữa khẳng định mối quan hệ giữa hai nước đã phát triển bùng nổ như thế nào một cách trực quan thông qua các con số.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm ngoái, mối quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc đã được nâng cấp lên thành 'đối tác chiến lược toàn diện'. Đoạn video này chứa đựng thông điệp rằng hai nước hy vọng sẽ giao tiếp và hợp tác chặt chẽ với nhau với tư cách là những người bạn và sau này sẽ cùng nhau tạo nên một tương lai tươi sáng.

Một quan chức Văn phòng Tổng thống cho biết: "Chương trình được lên kế hoạch với mục đích để người dân Hàn Quốc và Việt Nam nhìn lại chặng đường mà hai nước Hàn Quốc và Việt Nam đã cùng nhau bước đi kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao cho tới khi trở thành đối tác chiến lược toàn diện như hiện nay, cũng như suy nghĩ về tương lai".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기