Đời sống Xã hội

Khách quốc tế chi tiêu mạnh tay vào du lịch y tế tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:15 19-07-2023
Sau dịch, trong nửa đầu năm nay lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc với mục đích du lịch y tế đã hồi phục đáng kể, đi kèm với đó là mức chi tiêu cho các sản phẩm du lịch kết hợp chữa bệnh, làm đẹp cũng tăng mạnh.

 
Chi tiêu của du khách quốc tế đến Hàn Quốc với mục đích du lịch y tế theo các năm tùy từng hạng mục đơn vị trăm triệu won từ trái qua Khoa chỉnh hình thẩm mỹ Khoa da liễu Bệnh viện tổng hợp Bệnh viện thường Khoa răng hàm mặt Khoa nội  ẢnhHana Card
Chi tiêu của du khách quốc tế đến Hàn Quốc với mục đích du lịch y tế theo các năm tùy từng hạng mục (đơn vị: trăm triệu won). (từ trái qua: Khoa chỉnh hình thẩm mỹ, Khoa da liễu, Bệnh viện tổng hợp, Bệnh viện thường, Khoa răng hàm mặt, Khoa nội). [Ảnh=Hana Card]

Vào ngày 18, Hana Card đã khảo sát mức tiêu thụ thẻ trong ngành y tế 6 tháng đầu năm (tháng 1~6) của người nước ngoài lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng một tháng, và thấy rằng con số này đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận ở mức 250 tỷ won (khoảng 197,7 triệu USD).

Mức sử dụng hàng tháng của những du khách này chỉ trong tháng 6 cũng đã vượt quá 60 tỷ won, đây là mức sử dụng hàng tháng cao nhất trong 5 năm qua.

Phẫu thuật thẩm mỹ (79,3 tỷ won), da liễu (56,7 tỷ won) và bệnh viện đa khoa (34,4 tỷ won) là những hạng mục có lượng khách du lịch y tế nước ngoài cao nhất trong nửa đầu năm nay.

So với cùng kỳ năm ngoái, da liễu (583%), phẫu thuật thẩm mỹ (358%), đa khoa (103%) là 3 hạng mục có tỷ lệ tăng cao nhất.

Xét về quốc tịch của khách du lịch y tế, người Mỹ chiếm tỷ lệ sử dụng cao nhất đối với các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu và đa khoa, tiếp theo là du khách đến từ Đông Á và Đông Nam Á.

Hana Card phân tích rằng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc đa số là với mục đích làm đẹp, nên các địa điểm thường xuyên mà du khách lui tới cũng thường là các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ và phòng khám da liễu.

Một quan chức của Hana Card cho biết: "Sau khi dịch COVID-19 giảm bớt, cùng với sự gia tăng của khách du lịch nước ngoài, sự quan tâm và tiêu dùng đối với ngành y tế trong nước dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng".

 
Hội nghị Du lịch Y tế Quốc tế Busan 2022 được tổ chức tại BEXCO Haeundae-gu Busan ẢnhYonhap News
'Hội nghị Du lịch Y tế Quốc tế Busan 2022' được tổ chức tại BEXCO, Haeundae-gu, Busan. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기