Đời sống Xã hội

Khai trương đường bay thẳng đầu tiên giữa Huế và Seoul (Hàn Quốc)

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:59 01-08-2023
Đường bay thẳng nối Sân bay Quốc tế Incheon với cố đô Huế, thành phố trọng điểm ở miền trung Việt Nam, vừa được khai trương vào sáng ngày 1/8.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình  thứ 8 từ phải sang cùng đoàn công tác và các hành khách đến Hàn Quốc vào sáng 18 ẢnhTỉnh Thừa Thiên Huế
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ 8, từ phải sang) cùng đoàn công tác và các hành khách đến Hàn Quốc vào sáng 1/8. [Ảnh=Tỉnh Thừa Thiên Huế]
Theo thông tin từ Treasure Island, công ty du lịch trực thuộc Tập đoàn KX vào ngày 1, máy bay Vietjet số hiệu VJ 8699 chở khoảng 150 hành khách bao gồm các du khách và đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hoá của Thừa Thiên Huế, đoàn biểu diễn nghệ thuật truyền thống cung đình của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Incheon vào cùng ngày.

Ở chiều ngược lại, chuyến bay từ Incheon đưa khoảng 130 du khách Hàn Quốc cùng một số doanh nghiệp lữ hành và đơn vị truyền thông Hàn Quốc đến sân bay Phú Bài (Huế).

Chuyến bay đầu tiên kết nối Huế với Seoul được khai thác theo hình thức thuê chuyến (charter) bằng tàu bay A321 hiện đại của Vietjet, đưa người dân và du khách từ cố đô Huế đến với thủ đô Seoul và ngược lại.

Một quan chức của Treasure Island cho biết, "Huế là khu vực kinh tế cốt lõi ở khu vực miền trung của Việt Nam. Do có nhiều di tích lịch sử, bãi biển đẹp nên nhu cầu du lịch đến Huế dự kiến ​​cũng sẽ gia tăng".

Sau khi đến Hàn Quốc, đoàn công tác của Thừa Thiên Huế có kế hoạch đến thăm một số cơ quan nhà nước như Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) cũng như tham quan các sân gôn liên kết với Tập đoàn KX. 

Vào ngày 2/8, Đoàn biểu diễn nghệ thuật truyền thống cung đình, bao gồm khoảng 30 thành viên, sẽ tham gia Liên hoan Sân khấu Quốc tế Geochang lần thứ 33 được tổ chức tại Geochang-gun, Gyeongsangnam-do nhằm giới thiệu và quảng bá 'Nhã nhạc cung đình Huế', di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận tới khán giả Hàn Quốc.

Ngược lại, du khách, doanh nghiệp lữ hành và đơn vị truyền thông Hàn Quốc sẽ có 4 ngày 3 đêm tham quan khảo sát các địa điểm du lịch ở Huế bao gồm Đại Nội Huế, Lăng Khải Định, Chùa Thiên Mụ.

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ "Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong đó việc phát triển các đường bay quốc tế là chiến lược. Chuyến bay charter đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với Hàn Quốc này được mong đợi sẽ tạo động thái mạnh mẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Hàn Quốc, hướng đến có thêm các chuyến charter từ Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. Bên cạnh đó sẽ góp phần kích cầu, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; thu hút khách du lịch, đặc biệt khách du lịch quốc tế trở lại Thừa Thiên Huế".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기