DU LỊCH

Cửa hàng tiện lợi trở thành điểm du lịch yêu thích mới của du khách nước ngoài khi tới Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:50 07-08-2023
Khi dịch Covid-19 nhìn chung được kiểm soát trên toàn thế giới, số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc đã tăng vọt và các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc được đưa vào danh sách những địa điểm phải đến. Không chỉ vậy, những địa điểm như Seongsu-dong và Sindang-dong ở Seoul cũng đang trở thành những điểm du lịch nổi tiếng mới nhờ sự gia tăng của nhóm du khách trẻ tuổi yêu thích, quan tâm đặc biệt với văn hóa Hàn Quốc.

 
Khách nước ngoài đang mua đồ tại một cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc ẢnhBGF
Khách nước ngoài đang mua đồ tại một cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc. [Ảnh=BGF]
Số lượng thanh toán của khách du lịch nước ngoài tại các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm nay. 

Theo thống kê, doanh số thanh toán của khách du lịch nước ngoài tại các cửa CU từ tháng 1~6, đã tăng 66,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy du khách nước ngoài đang quay trở lại Hàn Quốc với tốc độ tương đối nhanh chóng.

Thời gian gần đây, ngành phân phối đặc biệt quan tâm đến hiện tượng du khách quốc tế trẻ tuổi thường xuyên lui tới các cửa hàng tiện lợi. 

Các ngôi sao phim truyền hình Hàn Quốc và nghệ sĩ K-Pop thường nhắc đến hoặc có các cảnh quay tại cửa hàng tiện lợi, thêm vào đó là các sản phẩm ăn liền, đóng gói sẵn tại cửa hàng tiện lợi cũng xuất hiện trong các chương trình phát sóng trực tiếp, điều này đã làm tăng đáng kể mức độ phổ biến của các cửa hàng tiện lợi đối với khách du lịch. Các video như "những món phải thử ở cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc" và "sản phẩm phải mua ở cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc" với hàng nghìn tới hàng chục nghìn lượt xem cũng dễ dàng được bắt gặp trên các trang mạng xã hội. 

3 chuỗi cửa hàng tiện lợi đứng đầu Hàn Quốc bao gồm GS25, CU và 7-ELEVEN đều cho biết sản phẩm đứng đầu về lượng thanh toán của người nước ngoài trong nửa đầu năm nay là sữa chuối của Binggrae.  Theo phân tích, hiện tượng trên chịu ảnh hưởng từ ngành công nghiệp văn hóa Hàn Quốc và các nền tảng trực tuyến như YouTube.

Một đặc điểm khác của du khách nước ngoài ở độ tuổi 20 và 30 là họ thích tìm kiếm các sản phẩm có các nhân vật hoạt hình đáng yêu của Hàn Quốc chẳng hạn như những nhân vật của Kakao Friends và Line Friends.

Lee Soon-an, chủ cửa hàng 7-Eleven tại khách sạn Lotte City Myeongdong cho biết "Du khách trẻ đến từ các nước như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam rất ưa chuộng thẻ giao thông in hình nhân vật hoạt hình dễ thương. Năm nay, doanh số bán thẻ giao thông tăng gấp 6 lần so với năm ngoái". 

Hiện tượng này cho thấy các sản phẩm hình ảnh hoạt hình nổi tiếng của Hàn Quốc đang trở thành mặt hàng phổ biến đối với du khách trẻ nước ngoài, mang lại cơ hội mới cho thị trường du lịch.

Khi số lượng khách du lịch nước ngoài trẻ tuổi tiếp tục tăng, mô hình khu kinh doanh ở Seoul cũng đang trải qua những thay đổi đáng kể. 

Theo thống kê, trong nửa đầu năm, tốc độ tăng trưởng thanh toán của khách du lịch nước ngoài tại các khu vực mới nổi như Seongsu-dong (1070,5%) ở Seongdong-gu và Sindang-dong (123,7%) ở Jung-gu đã vượt Myeongdong (52,6%) và Hongdae (44,8%). 

Seongsu-dong, hay còn được coi là 'Brooklyn của Hàn Quốc', là một trong những khu vực nghệ thuật và sáng tạo nhất ở Seoul, với nhiều xưởng thiết kế độc lập, quán cà phê và phòng trưng bày. Còn Sindang-dong thì nổi tiếng với lịch sử lâu đời và ẩm thực phong phú. Những khu kinh doanh mới nổi này được coi là khu vực phổ biến trong thế hệ trẻ ở Hàn Quốc và cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch nước ngoài.

Một quan chức của Olive Young, nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp thuộc Tập đoàn CJ, cho biết "Có sự khác biệt rõ ràng trong mô hình mua hàng của khách du lịch nước ngoài giữa các khu kinh doanh truyền thống và mới nổi ở Seoul. Tại các khu kinh doanh truyền thống, khách du lịch theo gia đình mua số lượng lớn các sản phẩm chăm sóc da cơ bản tương đối đắt tiền. Còn ở các khu thương mại mới nổi, khách du lịch thường đi là các cặp đôi trẻ tuổi hoặc nhóm bạn bè, chính vì thế xu hướng mua sắm cũng tập trung vào các sản phẩm trang điểm tầm trung, số lượng mua cũng ít hơn. Mặc dù doanh số bán hàng tuyệt đối vẫn lớn hơn, tập trung ở các khu kinh doanh truyền thống, nhưng các khu kinh doanh mới nổi cũng đang cho thấy đà phát triển rất nhanh chóng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기