Đời sống Xã hội

Nắng nóng kéo dài và vật giá leo thang khiến các sản phẩm ăn liền được sơ chế sẵn đắt hàng tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:53 08-08-2023
Trước tình trạng giá cả thực phẩm tăng chóng mặt và cái nóng oi ả vẫn tiếp diễn hàng ngày, những 'bữa ăn tiện lợi' đang ngày càng được người dân Hàn Quốc yêu thích giúp kỳ vọng về tăng trưởng ổn định của thị trường thực phẩm ăn liền, thực phẩm sơ chế/chế biễn sẵn càng được củng cố.

 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo hy (vốn là Korea Yakult) vào ngày 7, doanh số bán các sản phẩm súp của công ty đã tăng 92,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, ba loại mặt hàng canh/súp tốt cho sức khỏe mùa hè được hy giới thiệu vào tháng trước bao gồm Eats On Obok Samgyetang (gà tần sâm), Eats On Siraegi Beef Bone Chueotang (canh cá chạch nấu với lá cải khô), Eats On Boneless Beef Soup (súp thịt bò) cũng đã bán được hơn 250.000 sản phẩm trong vòng một tháng kể từ khi được ra mắt. Trong số đó, Eats On Obok Samgyetang đã bán được 140.000 sản phẩm chỉ trong tháng trước.

Cùng ngày, Shinsegae Food cũng đã thông báo doanh số bán bánh mì (sandwich) đông lạnh của công ty trong tháng 7 vẫn duy trì tăng trưởng hơn hai con số kể từ năm 2021, cụ thể đã tăng 32% trong hai năm qua. Tháng 7/2023, doanh số bán bánh sandwich đông lạnh có thể dễ dàng chế biến nóng/nướng lại bằng nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng đã tăng 65% so với năm 2021.

Một quan chức của Shinsegae Food cho biết, "Giá thành của sandwich đông lạnh rẻ hơn sandwich ăn liền thông thường không những vậy còn có thể bảo quản dễ dàng trong ngăn đông của tủ lạnh trong thời gian dài. Vì thế nên các sản phẩm này đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng".

Shinsegae Food cũng cho biết không chỉ có sandwich đơn thuần, các sản phẩm bánh mì đông lạnh còn có nhiều sản phẩm đa dạng như như bánh mì gối, bánh ciabatta, bánh sừng bò (croissant) và bánh mì tròn (bagel), giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, khiến cho các sản phẩm này trở nên phổ biến.

Tháng trước, Shinsegae Food đã giới thiệu thêm hai loại 'Bánh mì tròn phô mai kem óc chó nam việt quất' và 'Bánh mì tròn phô mai kem việt quất'.

Một thương hiệu thực phẩm khác là Emart 24 cũng đã công bố doanh số bán meal-kit (set nguyên liệu chế biến sẵn để có thể chế biến hoàn chỉnh một món ăn) trong nửa đầu năm nay tăng 6,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái và nếu chỉ tính riêng tháng 7/2023 cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao hơn 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Cạnh tranh trên thị trường được dự báo sẽ ngày càng gay gắt khi ngành công nghiệp thực phẩm liên tục tung ra các sản phẩm giúp việc chuẩn bị các bữa ăn trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

Kraft, một công ty thực phẩm toàn cầu của SPC Samlip, đã cho ra mắt 3 loại sốt/mứt phết lên bánh mỳ sử dụng pho mát kem (cream cheese) bao gồm sốt 'Bacon Jalapeno' (thịt ba chỉ và ớt jalapeno), sốt 'Blueberry' (việt quất) và sốt 'Maple Walnut' (siro lá phong và hạt óc chó). Các loại sốt này có thể phết nó lên bánh sandwich, bánh bagel để ăn thay bữa chính, hoặc ăn cùng với bánh quy hoặc rau salad như một món ăn nhẹ.

SPC Samlip cho biết khoảng 5.000 chai sốt đã được bán hết trong thời gian bán hàng được tiến hành kết hợp với Naver Shopping Live vào ngày 17/7. 

Mặt khác, theo Tổng công ty Thương mại Nông thủy sản & Thực phẩm Hàn Quốc (aT), quy mô thị trường của bữa ăn tiện lợi trong năm 2022 được ước tính đã vượt quá 5 nghìn tỷ won. Trước đó, có nhiều ý kiến dự đoán nhu cầu ăn uống bên ngoài sẽ phục hồi do dịch bệnh đã qua đi, do đó sẽ khiến tốc độ tăng trưởng của thực phẩm tiện lợi tại nhà chậm lại. Tuy nhiên, trong bối cảnh vật giá leo thang quá cao như hiện nay thì thị trường bữa ăn tiện lợi lại được kỳ vọng có cơ hội tăng trưởng hơn nữa. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​​​Cục Thống kê Quốc gia Hàn Quốc, tốc độ tăng trong lĩnh vực ăn uống đạt 5,9% trong tháng 7/2023.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기