Đời sống Xã hội

Thế hệ trẻ châu Á không ngại chi tiền cho các chuyến du lịch…Có thể chi tới 3.000 USD cho 1 chuyến đi

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:19 24-08-2023
Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy, những người ở độ tuổi U40 (những người sinh từ đầu những năm 1980 trở về đây) đặc biệt là giới trẻ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đặc biệt coi trọng "trải nghiệm" và thường có xu hướng không tiếc chi phí cho các chuyến đi du lịch.

 
ẢnhKlook
[Ảnh=Klook]
Theo kết quả khảo sát xu hướng du lịch được thực hiện vào tháng 7/2023 bởi nền tảng du lịch toàn cầu Klook với những người từ 18~40 tuổi ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cứ 3 người được hỏi thì có 1 người trả lời rằng họ sẵn sàng chi hơn 2.000 đô la (khoảng 2,68 triệu KRW) cho chuyến đi tiếp theo. Con số này thậm chí còn cao hơn gấp đôi thu nhập trung bình hàng tháng ở châu Á là 1.069 đô la.

Đối với giới trẻ Hàn Quốc, gần 1/2 số người được hỏi (47%) cho biết họ sẵn sàng chi hơn 2.000 đô la cho việc đi du lịch. Đáng chú ý, giới trẻ ở Trung Quốc đại lục (58%) và Hồng Kông (39%) cho biết họ không ngại chi trả hơn 3.000 đô la cho chuyến đi tiếp theo của mình.

Khảo sát cũng cho thấy điều mà thế hệ U40 ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương coi là quan trọng trong chuyến du lịch chính là "trải nghiệm đặc biệt".

Cụ thể, hơn 9 trên 10 người đánh giá cao những trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ khi đi du lịch; 85% người được hỏi cũng cho biết họ sẵn sàng đầu tư vào nhiều hoạt động trải nghiệm khác nhau để đạt được điều này.

Đối với du khách Hàn Quốc, 76% cho biết sẵn sàng đầu tư vào các trải nghiệm đặc biệt. Một số trải nghiệm và hoạt động được du khách Hàn Quốc cho là đáng giá bao gồm ▲Massage/suối nước nóng (54%) ▲Thiên nhiên/hoạt động ngoài trời (47%) ▲Công viên giải trí (46%).

Một đặc điểm nữa của du khách trẻ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đó là thường mua vé trước các sản phẩm/vé vào cửa của nhiều trải nghiệm khác nhau trước chuyến đi. Các hoạt động phổ biến đối với khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc là ▲Tour du lịch đảo Nami ▲Tham quan các địa điểm lịch sử như DMZ ▲Trải nghiệm hanbok ▲Du thuyền trên sông Hàn.

Eric Gnock Fah đồng sáng lập kiêm COO của Klook phân tích: "Đối với thế hệ du khách trẻ, "trải nghiệm" đã trở thành một tiêu chuẩn du lịch mới. Du khách trẻ tuổi ưu tiên những trải nghiệm và hoạt động độc đáo vì họ quen với việc giao tiếp bằng cách đăng tải những câu chuyện của bản thân lên mạng và lấy cảm hứng cũng như thông tin về du lịch chủ yếu thông qua các trang mạng xã hội".

Mạng xã hội được coi là phương tiện truyền cảm hứng cho việc đi du lịch nhiều nhất đối với nhóm du khách dưới 25 tuổi. Hơn một nửa du khách thuộc độ tuổi này ở khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết khi khám phá các điểm đến mới và những hoạt động thú vị, họ thường thường tìm kiếm thông tin thông qua các phương tiện truyền thông xã hội hơn là sử dụng công cụ tìm kiếm và hướng dẫn du lịch. 
Đối với nhóm du khách từ 25~40 tuổi tuy tỷ lệ sử dụng công cụ tìm kiếm (59%) có cao hơn so với mạng xã hội (55%) nhưng khoảng cách cũng không có gì quá khác biệt.
 
9 trên 10 du khách trẻ tuổi cũng sẽ kiểm tra các đánh giá trực tuyến trước khi đặt sản phẩm du lịch và dựa vào các đề xuất nội dung du lịch từ mạng xã hội khi lên kế hoạch cho chuyến đi.

Các nền tảng truyền thông xã hội được du khách U40 sử dụng nhiều nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương theo thứ tự đó là Facebook, Instagram và TikTok. Trong đó, 85% thế hệ du khách trẻ Hàn Quốc trả lời rằng họ sử dụng Instagram khi lên kế hoạch đi du lịch.

Mặt khác, khảo sát cũng cho thấy hiện tại, điểm đến du lịch ưa thích của người Hàn Quốc lần lượt là Nhật Bản (51%), Việt Nam (14%) và Thái Lan (13%).

 
Nhóm du khách nước ngoài tham quan tại tòa nhà hội nghị Khu vực an ninh chung JSA giữa Nam và Bắc Triều Tiên ở Khu phi quân sự DMZ ẢnhGetty Images Bank
Nhóm du khách nước ngoài tham quan tại tòa nhà hội nghị Khu vực an ninh chung (JSA) giữa Nam và Bắc Triều Tiên ở Khu phi quân sự (DMZ). [Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기