Đời sống Xã hội

POSCO International lần đầu tiên xuất khẩu vắc xin động vật…Vận chuyển 100.000 liều vắc xin viêm phổi lợn sang Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:54 24-08-2023
POSCO International đã đạt được những thành tựu đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh sinh học với việc xuất khẩu vắc xin viêm phổi lợn cho công ty vắc xin chăn nuôi lớn nhất Việt Nam.

 
Các quan chức của POSCO International và Innovac chụp ảnh kỷ niệm lần xuất khẩu vắc xin động vật đầu tiên ra nước ngoài ẢnhPOSCO International
Các quan chức của POSCO International và Innovac chụp ảnh kỷ niệm lần xuất khẩu vắc xin động vật đầu tiên ra nước ngoài. [Ảnh=POSCO International]
Vào ngày 24, POSCO International thông báo đã cung cấp 100.000 liều 'InnoMHP', loại vắc xin cho lợn do công ty liên doanh trong nước Innovec phát triển, cho công ty thuốc thú y trung ương (Navetco) tại Việt Nam.

Innovec là doanh nghiệp được thành lập vào năm 2016 bởi Giáo sư Han Tae-wook của Đại học Quốc gia Kangwon và đã được cấp bằng sáng chế công nghệ vắc xin cho động vật ở Mỹ và Châu Âu.

Theo các công ty nghiên cứu toàn cầu, thị trường vắc xin dành cho lợn toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 1,99 tỷ USD trong năm nay lên 2,7 tỷ USD vào năm 2027. Hiện tại, thiệt hại cho các trang trại trên toàn thế giới do dịch bệnh ở lợn lên tới 2,5 nghìn tỷ won (khoảng 1,89 tỷ USD) mỗi năm.

POSCO International quyết tâm tăng cường hợp tác với Innovac trong thời gian tới để hướng tới thị trường vắc xin động vật toàn cầu. Sau Việt Nam, POSCO International có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên POSCO International xuất khẩu vắc xin cho động vật. Đó cũng là kết quả của những nỗ lực đôi bên cùng có lợi với Innovec. POSCO International đã hỗ trợ Innovec bằng Quỹ hợp tác cùng có lợi và hợp tác cùng nhau để phát triển thị trường nước ngoài.

Đầu năm nay, POSCO International đã chọn lĩnh vực kinh doanh sinh học làm một trong những động lực tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Sau vắc xin cho động vật, công ty cũng đang chú ý đến kinh doanh nhựa sinh học có thể phân hủy và công nghệ protein thực vật.

Một quan chức của POSCO International cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển với tư cách là công ty dẫn đầu về vật liệu thân thiện với môi trường trong tương lai bằng cách thiết lập chuỗi giá trị trong toàn bộ hoạt động kinh doanh sinh học. Chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy hợp tác tiếp thị ở nước ngoài cũng như hỗ trợ tài chính thông qua quỹ hợp tác đôi bên cùng có lợi dành cho các công ty liên doanh vừa và nhỏ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기