Đời sống Xã hội

Chuỗi cửa hàng đại siêu thị thu hút khách hàng với bộ quà tặng rượu whisky cho dịp lễ trung thu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:51 11-09-2023
Emart, chi nhánh nhượng quyền siêu thị của tập đoàn bán lẻ khổng lồ Shinsegae của Hàn Quốc, đã chuẩn bị nhiều bộ quà tặng rượu whisky khác nhau để thu hút những khách hàng đang tìm kiếm quà tặng cho các thành viên trong gia đình hoặc những người thân yêu của họ cho dịp lễ Trung thu (Chuseok) sắp tới.

 
ẢnhE-mart
[Ảnh=E-mart]
Lễ trung thu hay còn được gọi là Chuseok trong tiếng Hàn, được coi là ngày lễ hội truyền thống lớn nhất của người Hàn Quốc, là lễ hội thu hoạch mùa thu kéo dài ba ngày, thường được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Thông thường, các gia đình sẽ tụ tập tại nhà của thành viên lớn tuổi nhất để chia quà và thức ăn. 
 
Chuseok cũng là thời điểm hầu hết người dân Hàn Quốc di chuyển từ các thành phố lớn, nơi làm việc để về quê thăm cha mẹ, người thân. Theo nhà thăm dò Gallup Korea, khoảng 44% người Hàn Quốc về thăm quê ít nhất một ngày trong dịp Chuseok năm 2006 nhưng tỷ lệ người về quê đã giảm xuống còn 35% vào năm 2022, ngay sau khi chính phủ Hàn Quốc dỡ bỏ mọi quy định giãn cách xã hội liên quan đến dịch Covid-19.
 
Dữ liệu do Emart công bố cho thấy whisky, loại rượu đã trở thành thức uống yêu thích của thế hệ trẻ, cũng được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng như một món quà Chuseok. Tốc độ tăng trưởng doanh số bán bộ quà tặng Chuseok là rượu whisky là 16,3% vào năm 2020, 39,5% vào năm 2021 và 17,8% vào năm 2022, ghi nhận tăng trưởng hai con số mỗi năm.

Tỷ lệ bán các bộ quà tặng rượu whisky đã chiếm đến 90% trong tổng số các bộ quà tặng rượu, vốn là bộ quà tặng bán chạy nhất trong dịp Chuseok.
 
Để thu hút nhiều khách hàng mong muốn tặng những món quà chất lượng cao cho người thân của mình, Emart cho biết sẽ lần đầu tiên nhận đơn đặt hàng trước trực tuyến cho bộ quà tặng rượu whisky. Trước đây, nhà điều hành siêu thị này chỉ bán rượu whisky thông qua các cửa hàng ngoại tuyến.
 
Một quan chức của Emart cho biết "Chúng tôi đang nhận được phản hồi tích cực của khách hàng đối với hoạt động đặt trước trực tuyến bộ quà tặng rượu whisky. Chúng tôi đang có kế hoạch đa dạng hóa dòng sản phẩm rượu whisky và mở rộng khối lượng phân phối để đáp ứng nhu cầu thị trường".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기