Kinh tế Chính trị

Liên đoàn quốc gia HTX Nông nghiệp Hàn Quốc thúc đẩy thành lập tập đoàn phi lợi nhuận 'Hợp tác thế hệ tương lai Hàn Quốc-Việt Nam'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:37 18-09-2023
Ngày 17, Liên đoàn quốc gia HTX Nông nghiệp Hàn Quốc (NACF) thông báo cho biết Liên đoàn đang theo đuổi việc thành lập một tập đoàn phi lợi nhuận như một nền tảng trao đổi nhằm tăng cường phát triển nông nghiệp và hợp tác cho các thế hệ tương lai giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

 
Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác của hai cơ quan ẢnhLiên minh HTX Việt Nam
Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác của hai cơ quan. [Ảnh=Liên minh HTX Việt Nam]
Theo đó, Liên đoàn dự định bắt đầu các hoạt động toàn diện từ năm tới bao gồm hỗ trợ định cư và học nghề cho các gia đình đa văn hóa Việt Nam ở khu vực nông thôn, đồng thời tích cực thúc đẩy chương trình về thăm quê dành cho các gia đình đa văn hóa Hàn-Việt.

Ngoài ra, Liên đoàn cũng có kế hoạch tổ chức diễn đàn nông nghiệp cho các thế hệ tương lai tại Hàn Quốc và Việt Nam; hỗ trợ các bạn học sinh sinh viên du học tại Hàn Quốc hoặc Việt Nam; dự án đào tạo nông dân trẻ Việt Nam về nền nông nghiệp tiên tiến của Hàn Quốc.

Trước đó vào tháng 4/2023, Lee Sung-hee, Chủ tịch NACF đã đến thăm Việt Nam để dự lễ khai trương văn phòng Liên đoàn Hợp tác xã Nông nghiệp Quốc gia và gặp Phó Thủ tướng phụ trách Kinh tế Việt Nam Lê Minh Khái.

Bên cạnh việc thảo luận về việc hỗ trợ người dân Việt Nam và các gia đình đa văn hóa cũng như phát triển các dự án hợp tác nhiều mặt tận dụng kinh nghiệm hiện đại hóa nông nghiệp của NACF, một thỏa thuận kinh doanh (MOU) cũng đã được ký kết với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA).

Chủ tịch NACF Lee Sung-hee phát biểu "Cùng với sự phát triển của quan hệ song phương Hàn Quốc-Việt Nam, chúng ta cần phát triển mô hình hợp tác thực tế và mở rộng một cách có hệ thống trong lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt, chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để đảm bảo cuộc sống ổn định cho các gia đình đa văn hóa cũng như sự phát triển của thế hệ tương lai và nền nông nghiệp của hai nước".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기