Đời sống Xã hội

Dịch vụ vận chuyển hành lý khứ hồi tại các sân bay nội địa Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:21 20-09-2023
Ngày 20, Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cùng với Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc (KAC) đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng 'dịch vụ vận chuyển hành lý' trên các tuyến nội địa giữa 5 sân bay nội địa trong đất liền bao gồm sân bay Gimpo, sân bay Gimhae, sân bay Cheongju, sân bay Daegu, sân bay Gwangju và sân bay ở ngoài đảo Jeju bắt đầu từ ngày 22/9.

 
Dịch vụ vận chuyển hành lý trên các tuyến nội địa tại Hàn Quốc ẢnhKAC
Dịch vụ vận chuyển hành lý trên các tuyến nội địa tại Hàn Quốc. [Ảnh=KAC]
Dịch vụ giao hành lý là dịch vụ trong đó thay vì hành khách sẽ phải tự di chuyển các loại hành lý nặng hoặc cồng kềnh thì công ty vận chuyển sẽ nhận hành lý từ sân bay và giao về nơi ở hoặc địa điểm mà khách chỉ định. Dịch vụ giao hành lý này đã bắt đầu được thí điểm từ tháng 7/2021 cho các chuyến bay khởi hành từ Gimpo đến Jeju.

Cho đến nay, dịch vụ giao hành lý hiện tại chỉ được triển khai một chiều từ 5 sân bay trong đất liền đến sân bay Jeju. Tuy nhiên sau khi dịch vụ được mở rộng từ ngày 22, hành khách có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ vận chuyển hành lý khứ hồi từ 5 sân bay trong đất liền đến sân bay Jeju và ngược lại từ sân bay Jeju đến 5 sân bay trong đất liền.

Dịch vụ này cũng sẽ được cung cấp trên các tuyến Gimpo↔Gwangju và Gimpo↔Gimhae.

Khách hàng có thể đặt chỗ tại trang web đặt chỗ tích hợp (airportbag.co.kr) hoặc trang web của công ty giao hành lý ít nhất một ngày trước khi khởi hành.

Nếu sân bay đến của khách hàng là Gimpo, Gimhae, Cheongju, Daegu hoặc Gwangju, khách hàng có thể tìm kiếm 'Genie-go Genie Care (tiếng Hàn: 지니고 지니케어)' trên Naver, còn nếu sân bay đến của khách hàng là Jeju, thì có thể sử dụng từ khóa 'Zim Carrey Airpass (tiếng Hàn: 짐캐리 에어패스)' để truy cập vào trang web dịch vụ tương ứng.

Trước khi ký gửi hành lý tại quầy làm thủ tục, khách hàng cần chụp ảnh mặt trước, mặt bên và thẻ hành lý của hành lý sau đó tải ảnh lên website của công ty vận chuyển rồi sau đó có thể ký gửi bình thường với hãng hàng không.

Phí sử dụng là 15.000 won (khoảng 275.000 VNĐ) cho hành lý xách tay (hành lý cỡ nhỏ 20inch trở xuống) và 20.000 won (khoảng 367.000 VNĐ) cho hành lý cỡ lớn (28 inch) hoặc túi golf.

Lee Sang-il, giám đốc chính sách sân bay của Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng rằng việc mở rộng dịch vụ vận chuyển hành lý sẽ giúp ích trong việc cải thiện sự thuận tiện của người sử dụng sân bay và thiết lập văn hóa đi lại bằng đường hàng không một cách thoải mái không phải lo lắng về hành lý. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực tìm cách nới lỏng các quy định nhằm tăng sự thuận tiện cho hành khách đồng thời tăng cường an ninh hàng không".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기