Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul hỗ trợ việc làm trong lĩnh vực du lịch cho người nhập cư kết hôn có khả năng sử dụng 2 ngôn ngữ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:39 20-09-2023
Ngày 20, thành phố Seoul đã thông báo về việc tổ chức 'Hội chợ việc làm cho người nhập cư kết hôn' tại Seoul Women's Plaza vào ngày 21/9.

 
Hội chợ việc làm cho người nhập cư kết hôn thành phố Seoul được tổ chức vào năm 2022 ẢnhYonhap News
Hội chợ việc làm cho người nhập cư kết hôn thành phố Seoul được tổ chức vào năm 2022. [Ảnh=Yonhap News]
Đây là năm thứ 15 sự kiện này được tổ chức với mục đích kết nối những người nhập cư theo diện kết hôn muốn tìm kiếm việc làm với các công ty trong lĩnh vực du lịch có nhu cầu tuyển dụng lao động song ngữ.

15 công ty liên quan đến lĩnh vực du lịch, bao gồm du lịch y tế và lưu trú, sẽ mở trung tâm tuyển dụng tại địa điểm tổ chức sự kiện và tiến hành phỏng vấn tại chỗ 1:1.

Ngoài ra, thông tin tuyển dụng cho khoảng 40 công ty cũng sẽ được đăng tải tại địa điểm tổ chức sự kiện giúp người những người lao động có thể tìm hiểu nhiều cơ hội việc làm khác nhau.

Ngoài trung tâm tuyển dụng, 'Trung tâm Tư vấn Việc làm' còn cung cấp các bài giảng đặc biệt về cách để viết sơ yếu lý lịch cũng như phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Các sự kiện trải nghiệm như chụp ảnh chân dung hay tự làm cốc, con dấu của riêng bản thân mình cũng ban tổ chức chuẩn bị.

Một thông dịch viên sẽ có mặt tại trung tâm thông tin tổng hợp trong địa điểm tổ chức sự kiện nhằm hỗ trợ cho những người nhập cư kết hôn chưa thạo tiếng Hàn. Dịch vụ phiên dịch được cung cấp bằng sáu ngôn ngữ, bao gồm tiếng Trung, tiếng Việt, tiếng Mông Cổ, tiếng Anh và tiếng Campuchia.

Kim Seon-soon, người đứng đầu Văn phòng Chính sách Giới và Gia đình của Chính quyền Thành phố Seoul, cho biết: "Chúng tôi đang thúc đẩy nhiều dự án khác nhau nhằm giúp những người nhập cư theo diện kết hôn trở nên độc lập về kinh tế và nhanh chóng thích nghi với xã hội Hàn Quốc. Chúng tôi cũng hy vọng rằng thông qua hội chợ việc làm này, những người nhập cư theo diện kết hôn sẽ tận dụng được thế mạnh của mình (có thể sử dụng 2 ngôn ngữ) và tìm được việc làm phù hợp trong ngành du lịch".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기