Đời sống Xã hội

Korean Air tăng đáng kể số chuyến bay trong mùa đông đến Nhật Bản·Trung Quốc·Đông Nam Á

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:45 05-10-2023
Trong những tháng cuối năm, hãng hàng không quốc gia của Hàn Quốc Korean Air có kế hoạch triển khai một số đường bay mới cũng như nối lại các đường bay bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 
ẢnhKorean Air
[Ảnh=Korean Air]
Theo tin tức từ Korean Air vào ngày 5, bắt đầu từ ngày 26/11 tới hãng sẽ triển khai đường bay từ Sân bay quốc tế Icheon đến đảo Phú Quốc tại Việt Nam, với tần suất 7 chuyến/tuần.

Đường bay Incheon-Phú Quốc của Korea Air được vận hành theo lịch trình như sau: Chuyến bay đi sẽ khởi hành từ Seoul lúc 15h45 và đến Phú Quốc lúc 19h50; chuyến bay về sẽ khởi hành từ Phú Quốc lúc 21h20 (giờ địa phương) và đến sân bay Incheon lúc 4h50 sáng hôm sau.

Với phong cảnh tuyệt đẹp, Phú Quốc được mệnh danh là  'Hòn ngọc Việt Nam' và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển. Ngoài ra, với nhiều tiện ích giải trí đa dạng như sân golf, resort, các hoạt động vui chơi trên biển, Phú Quốc đang thu hút sự chú ý như một điểm đến du lịch mà gia đình, bạn bè và các cặp đôi đều có thể tận hưởng. Đặc biệt, tháng 11 được coi là thời điểm đẹp nhất để du lịch Phú Quốc khi mùa khô bắt đầu. Với đường bay mới của Korean Air, giờ đây du khách tại Hàn Quốc có thể đi du lịch Phú Quốc một cách thuận tiện hơn.

Trong lịch trình mùa đông tính theo quy định của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA (tính từ Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 10 đến Thứ Bảy tuần cuối cùng của tháng 3, tức 29/10/2023~30/3/2024), Korean Air cũng sẽ nối lại các chuyến bay đến ba thành phố ở Nhật Bản và Trung Quốc, sau 3 năm 7 tháng kể từ khi các đường bay này bị đình chỉ do đại dịch COVID-19

Cụ thể, Korean Air sẽ nối lại các đường bay Incheon-Kagoshima và Incheon-Okayama từ ngày 29/10 và đường bay Incheon-Niigata từ ngày 31/10, với tần suất lần lượt là 3 chuyến/tuần. 

Đối với các đường bay đến Trung Quốc bao gồm đường bay Busan-Thượng Hải và đường bay Seoul-Hạ Môn sẽ được nối lại với tuần suất 1 chuyến/ngày. Từ ngày 19/11, đường bay từ Incheon-Côn Minh sẽ được nối lại với tần suất 4 chuyến/tuần.

Bên cạnh đó, Korean Air cũng sẽ tăng cường các chuyến bay trên các tuyến chính, có nhu cầu lớn, phù hợp với lịch trình mùa đông của hãng.

Đối với các đường bay Nhật Bản, hành trình Incheon-Fukuoka và Incheon-Osaka sẽ tăng từ 3 chuyến/ngày lên thành 4 chuyến/ngày. Đường bay Seoul-Narita cũng sẽ tăng từ 2 chuyến/ngày lên 4 chuyến/ngày. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ nay cho tới ngày 27/12, đường bay Seoul-Nagoya sẽ tăng từ 14 chuyến/tuần lên 17 chuyến/tuần.

Với các đường bay Trung Quốc, hành trình Incheon-Bắc Kinh cũng tăng từ 7 chuyến/tuần lên 18 chuyến/tuần, đường bay Jeju-Bắc Kinh tăng từ 3 chuyến/tuần lên 4 chuyến/tuần. Đường bay Incheon-Thâm Quyến và đường bay Inch-Tây An được tăng từ 4 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần. Đường bay Incheon-Vũ Hán đã được tăng từ 3 chuyến/tuần lên 4 chuyến/tuần và đường bay Incheon-Hồng Kông đã được tăng từ 2 chuyến/ngày lên 4 chuyến/ngày.

Số lượng các chuyến bay đến Đông Nam Á cũng được Korea Air điều chỉnh tăng thêm. 

Đường bay Incheon-Bangkok đã được tăng từ 3 chuyến/ngày lên thành 5 chuyến/ngày và đường bay Icheon-Manila đã được tăng từ 2 chuyến/ngày lên 3 chuyến/ngày. Đường bay Incheon-Delhi và đường bay Inch-Kathmandu được tăng từ 3 chuyến/tuần lên 4 chuyến/tuần. Kể từ ngày 2/3/2024, đường bay Incheon-Chiang Mai sẽ tăng từ 1 chuyến/ngày lên 2 chuyến/ngày.

Về các đường bay đến Châu Đại Dương, từ ngày 10/11/2023 đến 18/3/2024, đường bay Incheon-Auckland và đường bay Incheon-Brisbane sẽ tăng từ 5 chuyến/tuần lên thành 7 chuyến/tuần. Về các đường bay đến Mỹ, đường bay Icheon-Las Vegas sẽ được tăng từ 4 chuyến/tuần lên 5 chuyến/tuần.

Hiện tại, số ghế ngồi có sẵn (Available Seat Kilometers: thước đo khả năng chuyên chở hành khách) của Korean Air trong tháng 9 đã phục hồi tới 85% so với mức trước dịch. Bắt đầu từ các chuyến bay mùa đông này, Korean Air có kế hoạch tăng dần nguồn cung các đường bay chở khách và đưa số lượng ghế có sẵn lên mức 90%.

Một quan chức của Korean Air cho biết: "Chúng tôi dự định cung cấp lịch bay khác nhau dựa trên các yếu tố theo mùa và nhu cầu của khách hàng, đồng thời cố gắng cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng các yêu cầu của hành khách".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기