Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ra mắt Cơ quan Hàng không vũ trụ (KASA)…Đặt mục tiêu khám phá sao Hỏa vào năm 2045

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:36 28-05-2024
Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KASA), tương đương với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Hoa Kỳ (NASA), đã chính thức bắt đầu hoạt động vào thứ Hai ngày 27/5.
 
Yoon Young-bin Giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ đang được các phóng viên phỏng vấn trong ngày đầu tiên làm việc tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ KASA ở Sacheon Gyeongnam vào ngày 2752024 ẢnhYonhap News
Yoon Young-bin, Giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ, đang được các phóng viên phỏng vấn trong ngày đầu tiên làm việc tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ (KASA) ở Sacheon, Nam Gyeongsang vào ngày 27/5/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Tọa lạc tại Sacheon, tỉnh Nam Gyeongsang, KASA sẽ tích hợp các chức năng chính sách trải rộng trên nhiều bộ và cơ quan khác nhau, bao gồm giám sát nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy các ngành công nghiệp và bảo vệ người Hàn Quốc khỏi những rủi ro liên quan đến không gian. Cơ quan này đặt mục tiêu đưa tàu vũ trụ lên mặt trăng vào năm 2032 và khám phá sao Hỏa vào năm 2045.

Yoon Young-bin, cựu giáo sư hàng không vũ trụ tại Đại học Quốc gia Seoul, đã nhậm chức Giám đốc KASA vào cùng ngày. Rho Kyung-won, một quan chức cấp cao của Bộ Khoa học và CNTT, giữ chức vụ phó giám đốc, và cựu giám đốc điều hành NASA John Lee giữ chức vụ sở trưởng.

Theo đó, KASA hiện có 110 nhân viên, trong đó có khoảng 50 nhà nghiên cứu và 55 nhân viên hành chính. Những nhân viên này bao gồm các quan chức chính phủ được chuyển đến từ Bộ Khoa học và CNTT và Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng. Đến cuối năm 2024, số lượng nhân viên dự kiến sẽ được tăng lên 293 người.

Tỉnh Nam Gyeongsang là nơi đặt trụ sở của 65% các công ty liên quan đến vũ trụ, bao gồm hai công ty hàng không vũ trụ hàng đầu Hàn Quốc là Hanwha Aerospace và Korea Aerospace Industries (KAI).

Giám đốc Yoon cho biết: "Cơ quan này sẽ rời bỏ cách tiếp cận dự án thông thường do chính phủ lãnh đạo và thiết lập lại vai trò của khu vực tư nhân".

Mặt khác, Hàn Quốc đã phóng thành công tên lửa ba tầng Nuri, còn được gọi là KSLV-II, vào năm 2022, trở thành quốc gia thứ bảy phóng thành công tên lửa nội địa từ đất liền sau Nga, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기