Kinh tế Chính trị

SKC bán mảng kinh doanh nguyên liệu PU với giá 304 triệu USD…Đẩy nhanh việc sắp xếp lại danh mục đầu tư

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:33 13-10-2023
Công ty hóa chất SKC (công ty con trực thuộc tập đoàn SK) đã quyết định bán mảng kinh doanh nguyên liệu thô polyurethane (PU), một loại vật liệu hóa học được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Với quyết định này, SKC cho thấy nỗ lực đẩy nhanh hơn nữa việc hoàn thành đổi mới mô hình kinh doanh tập trung vào pin thứ cấp, chất bán dẫn và vật liệu thân thiện với môi trường.

 
ẢnhSKC
[Ảnh=SKC]
SKC đã tổ chức họp hội đồng quản trị vào ngày 12 và thông qua quyết định bán 100% cổ phần SK pucore cho Glenwood Private Equity (Glenwood PE) với giá 410,3 tỷ won (khoảng (303,9 triệu USD). Thương vụ này cũng bao gồm bộ phận vật liệu PU quang học của Woori Fine Chem mà SKC đã mua lại vào năm 2019. SKC dự kiến ​​sẽ hoàn tất giao dịch trong vòng một năm sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết.
 
SKC pucore, nhà đầu tư chính trong lĩnh vực kinh doanh nguyên liệu thô PU của SKC, đã sản xuất polyol, nguyên liệu thô cho PU, trong hơn 30 năm kể từ năm 1991. SKC pucore cũng đã nhanh chóng mở rộng các cơ sở sản xuất ở nước ngoài tại Mỹ, Trung Quốc, Ba Lan và Mexico, đồng thời chịu trách nhiệm về cả hai trục kinh doanh hóa chất của SKC cùng với SK picglobal. Ngoài ra, công ty đang khẳng định mình là công ty hàng đầu thế giới trong ngành PU bằng cách phát triển polyol tái chế (Re-Polyol) và polyol sinh học đầu tiên của Hàn Quốc, đồng thời tiến sâu vào lĩnh vực kinh doanh nguyên liệu thô PU thân thiện với môi trường.
 
Quyết định bán mảng kinh doanh nguyên liệu thô PU của SKC được cho là nhằm hoàn tất quá trình đổi mới mô hình kinh doanh thành một công ty 'giải pháp ESG vật liệu toàn cầu', tập trung vào pin thứ cấp, chất bán dẫn và vật liệu thân thiện với môi trường. Hoạt động kinh doanh nguyên liệu thô PU đòi hỏi phải đầu tư bổ sung quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng và nhu cầu đa dạng của khách hàng. Xem xét định hướng đổi mới mô hình kinh doanh, SKC quyết định bán cho một công ty mua lại phù hợp hơn với sự tăng trưởng và phát triển của ngành kinh doanh nguyên liệu thô PU.

Sau khi bán SK pucore, SKC có kế hoạch sử dụng số tiền này để ổn định hơn nữa tình hình tài chính của công ty và tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh pin thứ cấp và vật liệu thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu. 

SKC đang trong quá trình nhanh chóng đổi mới mô hình kinh doanh trong năm nay bằng việc hoàn thành nhà máy lá đồng tại Malaysia, quyết định đầu tư vào vật liệu phân hủy sinh học tại Việt Nam, mua lại ISC và đầu tư vào chip tại Chippletz, công ty công nghệ đóng gói bán dẫn.
 
Một quan chức của SKC cho biết: "Chúng tôi sẽ mở rộng hoạt động của mình bằng cách thiết lập nền tảng vững chắc cho việc mở rộng toàn cầu và tăng trưởng trong tương lai thông qua cơ cấu kinh doanh tập trung vào pin thứ cấp, chất bán dẫn và vật liệu thân thiện với môi trường. Chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn thành việc đổi mới mô hình kinh doanh để trở thành công ty giải pháp vật liệu ESG hàng đầu thế giới đại diện cho Hàn Quốc".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기