Đời sống Xã hội

Lễ hội Hallyu lớn nhất châu Á 'Busan One Asia Festival' được tổ chức vào 21~22/10

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:51 19-10-2023
Lễ hội Hallyu lớn nhất châu Á 'Busan One Asia Festival (BOF)', sẽ được tổ chức tại Busan trong hai ngày liên tiếp bắt đầu từ ngày 21/10. Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức ngoại tuyến sau 3 năm bị tạm ngừng do ảnh hưởng của Covid-19.

 
ẢnhSở du lịch Busan
[Ảnh=Sở du lịch Busan]
Tổng cộng sẽ có 10 nhóm nhạc, nghệ sĩ bao gồm NCT127, OH MY GIRL, Oh My Girl, Lee Chaeyeon, The Wind, BAE173, XODIAC, CLASS:y, ​​​​ZeroBaseOne, Treasure và Highlight, sẽ mang đến cho khán giả những sân khấu lộng lẫy và đẹp mắt.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ Busan giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới (World Expo 2030), các hoạt động trải nghiệm văn hóa với chủ đề làm đẹp Hàn Quốc (K-beauty), nghệ thuật Hàn Quốc (K-art), ẩm thực Hàn Quốc (K-Food), v.v. cũng sẽ được tổ chức.

Vào lúc 6 giờ chiều ngày 22/10, tại Bến tàu số 1 Cảng Busan (Junggu) chương trình 'Park Concert' cũng sẽ được diễn ra.

Chương trình này sẽ có sự góp mặt của ca sĩ Baek Ji-young, DK, Lee A Young, LYn, nhóm nhạc DreamNote, ban nhạc indie đến từ Busan 'Burning Soda', nhóm nhảy của Tổ chức khiêu vũ quốc tế (International Dance Organization·IDO). Với vị trí tổ chức tại bến cảng, chương trình này sẽ mang đến cho khán giả những sân khấu đầy cảm xúc, khi mỗi người đều có thể vừa cảm nhận được khung cảnh về đêm của bến tàu vừa đắm chìm vào sự lãng mạn của biển đêm Busan.

Họa sĩ webtoon MindC, với vai trò Tổng đạo diễn, sẽ hợp tác với các nghệ sĩ Hàn Quốc và công dân Busan để tổ chức các sự kiện bên lề như BOF Art Walk, triển lãm dấu ấn lịch sử Bến tàu số 1 Cảng Busan cũng như nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa và sáng tạo đầy màu sắc nhằm tạo đà cho việc Busan cạnh tranh giành quyền đăng cai World Expo 2030.

Đây cũng là lần đầu tiên BOF Park Concert được tổ chức tại Bến tàu số 1 Cảng Busan.

Mặt khác, lễ hội văn hóa 'Busan One Asia Festival (BOF)' được bắt đầu lần đầu tiên vào năm 2016. Lễ hội sử dụng văn hóa đại chúng Hàn Quốc làm yêu tố dẫn dắt, đồng thời lồng ghép thêm văn hóa của nhiều quốc gia châu Á khác nhau để tạo ra một lễ hội cho giới trẻ ở châu Á cùng nhau tận hưởng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기