Đời sống Xã hội

Việt Nam tổ chức roadshow quảng bá du lịch tại Hàn Quốc…Tăng cường hợp tác trao đổi giữa DN 2 nước

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:41 20-10-2023
Mới đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức sự kiện 'Roadshow Du lịch Việt Nam' tại Hàn Quốc nhằm tăng cường trao đổi và hợp tác du lịch hơn nữa kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên thành đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022.

 
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại chương trình ẢnhCục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại chương trình. [Ảnh=Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam]
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2023 vào ngày 18 vừa qua sự kiện 'Xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam (Viet Nam Tourism Roadshow)' đã được tổ chức tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Chương trình có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt; Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc; Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh; Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn; Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc; các đối tác, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn của hai nước.

Phát biểu tại Chương trình Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: "Những thành tựu trong quan hệ đối tác, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua luôn được ghi nhận ở các cấp, các lĩnh vực. Hơn nữa, kể từ khi nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào cuối năm ngoái, hợp tác giữa hai nước đã bước sang một chương mới, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển mạnh mẽ hơn. Tháng 12 năm ngoái, Tổng cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc giai đoạn 2023~2024, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời điểm khi ngành du lịch trên đà phục hồi nhanh chóng và hiệu quả sau dịch Covid-19; tạo nền tảng thúc đẩy giao lưu, hợp tác du lịch và trao đổi khách".

Thứ trưởng cho biết thêm, sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch kể từ ngày 15/3/2022, Việt Nam đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc như Lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam, Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam; tham dự Hội nghị Ngành Du lịch Thế giới trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch TITF (tiền thân là Hội chợ KOTFA). Cùng với đó, Việt Nam luôn ủng hộ, hưởng ứng và chào đón các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa - du lịch - ẩm thực do cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và các địa phương của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn cho biết lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đang phục hồi vô cùng nhanh chóng kể từ sau đại dịch Covid-19.

Với sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch, 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 8,9 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 2,6 triệu lượt. Năm 2023, du lịch Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương với nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á.

Thêm vào đó, Đại sứ du lịch cũng giới thiệu với các quan khách tham dự sự kiện về một Việt Nam với đường bờ biển dài 3.260 km, có những bãi biển đẹp và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, các di sản được UNESCO công nhận như Vịnh Hạ Long, Động Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

"Đặc biệt, Việt Nam có nền văn hóa phong phú, mang bản sắc của 54 dân tộc anh em và nhiều vùng miền có giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo, với tất cả những tài nguyên du lịch hấp dẫn này, Việt Nam là điểm đến du lịch theo chủ đề hoàn hảo, hoàn toàn phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Hàn Quốc", Đại sứ du lịch Lý Xương Căn cũng giải thích thêm về lý do vì sao Việt Nam là nơi mà du khách Hàn Quốc muốn đến du lịch nhất.

Bên cạnh đó, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh nhận định, Việt Nam và Hàn Quốc đều là những quốc gia giàu tiềm năng về du lịch. Cả hai nước đều sở hữu nền văn hóa độc đáo, những di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận như: Hoàng thành Thăng Long, cố đô Huế, vịnh Hạ Long ở Việt Nam; Cung điện Changdeokgung, Pháo đài Hwaseong ở Hàn Quốc.

Tham tán Công sứ cũng nhấn mạnh: "Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn đồng hành cùng các bộ ngành, chính quyền địa phương và đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước".

Tại Chương trình, đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có bài giới thiệu về tình hình du lịch Việt Nam, kết quả đón khách du lịch quốc tế trong đó có khách Hàn Quốc thời gian qua, chính sách mở cửa thông thoáng của Việt Nam cũng như các chính sách thị thực và xuất nhập cảnh mới được ban hành. Các đại biểu cũng đã được nghe về những điểm nổi bật trong Chiến lược marketing du lịch Việt Nam với các dòng sản phẩm chủ đạo như: du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, du lịch thành phố; cùng các loại hình sản phẩm bổ trợ như du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của thị trường Hàn Quốc và các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Mặt khác, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam cùng ngày nằm trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch Văn hóa Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc thể hiện quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây không chỉ là dịp để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn quảng bá những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc. Đồng thời, chương trình tạo cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기