Đời sống Xã hội

Xe đạp công cộng của Seoul 'Ttareungi' bổ sung dịch vụ hỗ trợ bằng tiếng Anh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:07 03-11-2023
Thành phố Seoul mới đây đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 3/11, dịch vụ xe đạp công cộng của thành phố 'Ttareungi (Seoul Bike)' sẽ được bổ sung chức năng hỗ trợ tư vấn bằng tiếng Anh thông qua chatbot (hộp trò chuyện) để khách du lịch nước ngoài đến thăm Seoul có thể sử dụng dịch vụ thuê xe một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nếu người dùng gọi đến Trung tâm Tư vấn Ttareungi, dịch vụ phiên dịch miễn phí cũng sẽ được cung cấp thông qua Tổng đài Dasan Seoul 120 (120 Dasan Seoul Call Center).

 
Chức năng chatbot tiếng Anh trong ứng dụng Ttareungi ẢnhThành phố Seoul
Chức năng chatbot tiếng Anh trong ứng dụng Ttareungi. [Ảnh=Thành phố Seoul]

Người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc có thể sử dụng Ttareungi sau khi đăng ký bằng số điện thoại di động, giống với công dân Hàn Quốc. Còn đối với người nước ngoài lưu trú trong thời gian ngắn, chẳng hạn như khách du lịch, có thể cài đặt ứng dụng Ttareungi, sau đó ấn vào ô 'Người nước ngoài' xuất hiện trên màn hình đầu tiên, mua vé rồi sử dụng.

Trên thực tế, trong số du khách quốc tế đến thăm Seoul, số người thuê và sử dụng xe đạp công cộng 'Ttareungi' đã tăng đều đặn qua các năm và dự kiến ​​sẽ vượt quá 50.000 lượt trong năm nay.

Cụ thể số lượng thuê Ttareungi của người nước ngoài đã đạt 26.000 lượt vào năm 2019, trước khi dịch Covid-19 lây lan, nhưng sau đó giảm xuống chỉ còn 9.925 vào năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh. Với việc các quốc gia mở cửa trở lại, số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Seoul cũng hồi phục theo đó số lượng du khách sử dụng Ttareungi cũng đã cải thiện, ghi nhận 49.000 lượt vào năm ngoái (2022). Đặc biệt, tính đến tháng 9/2023 con số này đã lên tới 44.292 lượt, dự kiến ​​​​sẽ vượt quá 50.000 lượt vào cuối năm.

Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 10 thành phố Seoul đã bắt đầu bán vé sử dụng trả sau dành cho các doanh nghiệp và dự kiến ​​trong tương lai việc bán phiếu sử dụng Ttareungi cho người nước ngoài sẽ được mở rộng ra cho các công ty du lịch và công ty lưu trú. Theo đó, người dùng sau khi mua phiếu sử dụng, đơn giản chỉ cần nhập mã số được in trên phiếu vào ứng dụng Ttareungi là có thể thuê được xe đạp.

Trước đây, khi muốn hỏi về cách thuê, mua phiếu sử dụng Ttareungi hoặc khi xảy ra lỗi trong quá trình thuê, người dùng thường sử dụng chức năng chatbot do Ttareungi cung cấp, tuy nhiên cho đến nay chức năng này mới hỗ trợ tiếng Hàn nên gây nhiều bất tiện cho người nước ngoài. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của người nước ngoài, chính quyền Thủ đô Seoul có kế hoạch giới thiệu các bản dịch chatbot trước tiên là bằng tiếng Anh, sau đó trong tương lai sẽ cung cấp thêm các bản dịch tiếng Trung và tiếng Nhật.

Ngoài ra, một dịch vụ điện thoại trực tiếp sẽ được thiết lập giữa Tổng đài Dasan Seoul 120 và Trung tâm tư vấn Ttareungi. Theo đó, khi người nước ngoài gọi 120 để được tư vấn liên quan đến Ttareungi trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều các ngày trong tuần, họ sẽ được hỗ trợ thông qua đường dây điện thoại thông dịch ba chiều.

Yoon Jong-jang, người đứng đầu Sở Giao thông Đô thị của Chính quyền Thủ đô Seoul, cho biết: "Khả năng tiếp cận Ttareungi của người nước ngoài sẽ được cải thiện thông qua chức năng dịch thuật chatbot. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để đảm bảo rằng khách du lịch đến thăm Seoul có trải nghiệm tốt với Ttareungi bằng cách xem xét mở rộng tới các phương thức thanh toán thường được người nước ngoài sử dụng".
 
ẢnhSeoul Bike
[Ảnh=Seoul Bike]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기