Đời sống Xã hội

"Xin hãy làm cho tôi giống như ca sĩ Hàn Quốc"…K-beauty trở thành yếu tố chính thu hút du khách nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:41 05-12-2023
Sau dịch, các địa điểm nhận được nhiều sự quan tâm của du khách nước ngoài khi tới du lịch Hàn Quốc đang cho thấy sự thay đổi. Trong đó, không ít du khách lựa chọn tới các thẩm mỹ viện, các phòng khám da liễu để phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chăm sóc sắc đẹp hoặc đơn giản hơn là tới các tiệm làm tóc, làm móng để chỉnh trang lại ngoại hình.
   
Trên thực tế, vị thế của làm đẹp kiểu Hàn Quốc (K-beauty) đang ngày càng thu hút khách khách du lịch nước ngoài.


 
Khách du lịch nước ngoài đang lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm trong khuôn khổ chương trình giảm giá mùa hè các sản phẩm làm đẹp do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Ủy ban Năm Du lịch Hàn Quốc tổ chức vào ngày 2072023 ẢnhYonhap News
Khách du lịch nước ngoài đang lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm trong khuôn khổ chương trình giảm giá mùa hè các sản phẩm làm đẹp do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Ủy ban Năm Du lịch Hàn Quốc tổ chức vào ngày 20/7/2023. [Ảnh=Yonhap News]
◇ 20% tổng lượng giao dịch của khách du lịch đến Hàn Quốc là 'tiệm làm tóc'
 
Trong số các loại hình làm đẹp Hàn Quốc, tiệm làm tóc là dịch vụ được quan tâm hơn cả.

Theo Creatrip, nền tảng chuyên về nội dung du lịch Hàn Quốc, tổng số lượng đặt chỗ tại các tiệm làm tóc của khách du lịch nước ngoài từ tháng 1~10/2023 là khoảng 16.000 lượt, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số tiền giao dịch cũng tăng gấp 12 lần trong cùng thời gian, chiếm khoảng 20% ​​tổng số tiền giao dịch khi du lịch Hàn Quốc của du khách quốc tế.
   
Các tiệm làm tóc được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất thường có vị trí nằm gần Hongdae ở Mapo-gu, Seoul.

Trong số 10 địa điểm dẫn đầu về số lượng giao dịch, có 8 địa điểm gần Hongdae. Ngoài ra, một số khu vực khác như Myeongdong và Đại học Nữ sinh Ewha (Ewha Women' University) cũng là những nơi có nhiều cửa hàng làm tóc thu hút được sự chú ý của du khách nước ngoài.

Các dịch vụ hàng đầu mà khách du lịch thường chọn khi đến tiệm cắt tóc ở Hàn Quốc là là cắt, nhuộm và uốn tóc. Chỉ riêng 3 dịch vụ này đã chiếm khoảng 87% tổng số lượng đặt chỗ.
    
Tại các tiệm làm tóc được người nổi tiếng sử dụng, dịch vụ 'làm tóc theo phong cách K-pop' cũng đã xuất hiện. Có thể thấy sự phổ biến của các tiệm làm tóc phần lớn là do ảnh hưởng của các nội dung Hàn Quốc như âm nhạc (K-pop) và phim ảnh (K-drama).
 
Nhân viên của một tiệm làm tóc cho biết: "Không chỉ làm tóc, mà hiện nay chúng tôi còn cung cấp dịch vụ trang điểm như một ngôi sao K-pop nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 40% những dịch vụ tổng hợp kiểu này đến từ các khách hàng Nhật Bản và châu Âu".

◇ Doanh thu phẫu thuật thẩm mỹ từ khách nước ngoài đã vượt quá so với người Hàn Quốc

Vẫn theo kết quả khảo sát của Creatrip, không chỉ tại các tiệm làm tóc, số lượng giao dịch của khách hàng nước ngoài tại các cửa hàng quản lý sắc đẹp và phòng khám thẩm mỹ trong 10 tháng đầu năm (tháng 1~10/2023) đạt 13.000 lượt, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này bao gồm số lượng đặt chỗ cho các thủ thuật y tế thẩm mỹ như botox và nâng cơ, cũng như làm móng và các thủ thuật điêu khắc lông mày.

Các dịch vụ thẩm mỹ thường được du khách nước sử dụng theo thứ tự là △nâng cơ △làm móng △chăm sóc da △tiêm botox △điêu khắc lông mày. Quy mô giao dịch của du khách xét theo quốc tịch lần lượt là △Đài Loan △Nhật Bản △Hồng Kông.
  
Số lượng người nước ngoài đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ để làm thủ thuật mà còn để cải thiện ngoại hình ngày càng tăng.

Tại một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ lớn ở Gangnam, Seoul, nhu cầu của khách nước ngoài đã vượt quá nhu cầu trong nước về mặt doanh số.

Theo đó, các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ lớn đang cung cấp các dịch vụ một cửa hỗ trợ đưa đón khách tại sân bay, chở tới khách sạn, cung cấp các hành trình tham quan mua sắm và phiên dịch chuyên nghiệp.
   
Nhân viên của viện phẫu thuật thẩm mỹ này cho biết: "Nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ của khách hàng nước ngoài hiện đang cao hơn nhiều so với trước khi có dịch. Nhu cầu cao nhất ở Đông Nam Á và gần đây, ngay cả những khách hàng đến từ những quốc gia mà chúng ta chưa từng nghe đến, chẳng hạn như Zambia, cũng đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ".

◇ Vẻ đẹp Hàn Quốc đang tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội

Dịch vụ làm tóc và làm đẹp da Hàn Quốc đang được phổ biến rộng rãi đối với khách du lịch nước ngoài thông qua nội dung video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Instagram.

Theo nội dung được phát hành bởi các kênh mạng xã hội của Crea Trip hoạt động ở nhiều quốc gia (khu vực) khác nhau, video giới thiệu dịch vụ của một tiệm làm tóc nổi tiếng ở Hàn Quốc đã được xem hơn 500.000 lần trên các kênh toàn cầu TikTok và Instagram, vượt xa lượt xem của các nội dung du lịch khác như ẩm thực và giao thông.

Điều này cho thấy vẻ đẹp Hàn Quốc đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa đại chúng toàn cầu. Nội dung video ngắn gọn, được sản xuất tốt, có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách du lịch nước ngoài. Nhưng trên hết, công nghệ làm đẹp của Hàn Quốc an toàn và tiên tiến với giá thành tương đối rẻ nên ngày càng thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기