Đời sống Xã hội

Ngày càng nhiều du khách nước ngoài đến Hàn Quốc để xem concert của nghệ sĩ yêu thích

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:46 08-12-2023
Các buổi hòa nhạc được cho là nội dung Hàn Quốc phổ biến nhất thu hút khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc.

 
Báo cáo Hành vi tiêu thụ nội dung Hàn Quốc K-content của khách du lịch nước ngoài năm 2023 ẢnhInterpark Triple
Báo cáo 'Hành vi tiêu thụ nội dung Hàn Quốc (K-content) của khách du lịch nước ngoài năm 2023'. [Ảnh=Interpark Triple]
Ngày 7, Interpark Triple, công ty chuyên về đặt tour du lịch, vé ca nhạc, thể thao lịch Hàn Quốc, đã công bố 'Hành vi tiêu thụ nội dung Hàn Quốc (K-content) của khách du lịch nước ngoài năm 2023' thông qua phân tích dữ liệu từ Interpark Global. Trong đó Interpark Global là nền tảng dành riêng cho người nước ngoài, hỗ trợ đặt vé các loại hình giải trí trong nội địa Hàn Quốc.

Theo kết quả phân tích dữ liệu sử dụng của Interpark Global, trong 11 tháng đầu năm nay (tháng 1~11/2023) số lượng thành viên tích lũy của ứng dụng đã đạt 2 triệu người, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đặt vé và số tiền giao dịch cũng tăng lần lượt là 136% và 370%. Tỷ lệ đặt vé trở lại (đặt lần thứ 2 trở đi) là gần 42%.

Xét theo hạng mục, buổi biểu diễn ca nhạc (concert) đã chiếm giữ vị trí quán quân áp đảo với tỷ lệ đặt trước là 75%, tăng gần gấp đôi với năm 2019. Đặc biệt, 5 buổi biểu diễn có số lượng vé đặt trước cao nhất đều là các buổi hòa nhạc của ca sĩ/nhóm nhạc thần tượng K-pop.

Nhạc kịch (musical), bao gồm cả tác phẩm của Hàn Quốc và quốc tế, xếp thứ hai với 13% và các sự kiện thể thao lớn như thể thao điện tử (e-sport) xếp thứ ba với 7%. Trong đó, các trận thi đấu thể thao có mức tăng trưởng lớn nhất (1.473%) so với năm ngoái (2022).

Xem xét tỷ lệ mua vé trước theo quốc gia thì du khách Nhật Bản (34%) đứng ở vị trí thứ nhất. Theo sau là khu vực Trung Quốc đại lục (15%) và Mỹ (7%). Ngoài các nước châu Á, có vẻ khu vực Bắc Mỹ đang cho thấy sự quan tâm nhiều hơn đến văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là K-pop.

Kim Kang-se, Giám đốc chiến lược của Interpark Triple, cho biết: "Khi nhu cầu toàn cầu về nội dung Hàn Quốc đang có sự tăng trưởng vượt trội, mối quan tâm đến văn hóa và các buổi biểu diễn dường như cũng ngày càng mở rộng. Chúng tôi dự định tiếp tục nâng cao dịch vụ du lịch Hàn Quốc bằng cách cải thiện tính dễ sử dụng của nền tảng và tăng cường khả năng cạnh tranh về nội dung để góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc".

 
Buổi biểu diễn Dream Concert diễn ra vào tháng 62022 tại Seoul Hàn Quốc ẢnhAJU News
Buổi biểu diễn Dream Concert diễn ra vào tháng 6/2022 tại Seoul, Hàn Quốc. [Ảnh=AJU News]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기