Đời sống Xã hội

Samsung Electronics ra mắt dòng máy tính xách tay AI đầu tiên 'Galaxy Book4'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:27 15-12-2023
Phát hành chính thức vào 2/1 Được trang bị Intel 'Core Ultra'…Chipset bảo mật là 'Samsung Knox'
Ngày 15 (theo giờ địa phương), Samsung Electronics thông báo sẽ ra mắt 'Galaxy Book4', dòng máy tính xách tay trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của mình trong tháng tới, trong đó còn được trang bị bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo 'Core Ultra' của Intel.

 
Samsung Electronics ra mắt dòng máy tính AI Galaxy Book4’ áp dụng quy trình mới nhất với hiệu suất AI mạnh mẽ và màn hình cảm ứng Dynamic AMOLED 2X ẢnhSamsung Electronics
Samsung Electronics ra mắt dòng máy tính AI 'Galaxy Book4’ áp dụng quy trình mới nhất với hiệu suất AI mạnh mẽ và màn hình cảm ứng Dynamic AMOLED 2X. [Ảnh=Samsung Electronics]
Samsung Electronics cho biết ngày phát hành chính thức 'Galaxy Book4' tại Hàn Quốc là ngày 2/1/2024 tuy nhiên khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm trước tại Samsung Gangnam và 5 cửa hàng Samsung (Cheongdam, Seocho, Daechi, Hongdae và Jung-dong ở Bucheon) từ ngày hôm nay (15/12).

Core Ultra có bộ vi xử lý thần kinh chuyên dụng (Neural Processing Unit·NPU) tích hợp hỗ trợ các tác vụ trí tuệ nhân tạo như học máy (machine learning) và học sâu (deep learning), tăng hiệu suất sử dụng điện năng và tốc độ làm việc. Đồng thời với 'Intel Arc', bộ xử lý đồ họa (GPU) riêng, hiệu suất dòng máy tính AI của Samsung sẽ được cải thiện hơn nhiều kể cả khi chơi game hay chỉnh sửa video.

'GeForce RTX 40 Series' của Nvidia được cài đặt làm thiết bị xử lý đồ họa bên ngoài và lần đầu tiên trong dòng Galaxy Book, nó được trang bị chipset bảo mật 'Samsung Knox' riêng biệt về mặt vật lý, giúp bảo vệ mạnh mẽ thông tin cá nhân của người dùng.

Màn hình cảm ứng 2X đi-ốt phát sáng hữu cơ ma trận động (AMOLED) được áp dụng cho tất cả các kiểu máy để mang lại trải nghiệm người dùng giống như trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, chẳng hạn như phóng to, thu nhỏ và cuộn (trượt) tài liệu trên máy tính xách tay.

'Galaxy Book4' tự hào có chuyển động màn hình mượt mà với độ phân giải 3K và tốc độ làm mới lên đến 120 Hz, đồng thời tăng cường chiều sâu của video với dải màu 120% dựa trên tiêu chuẩn màu điện ảnh kỹ thuật số (DCI-P3) do ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ thiết lập.

Chức năng 'chống phản chiếu' giúp giảm gánh nặng phản chiếu ánh sáng trên màn hình và 'Vision Booster', tính năng tự động điều chỉnh màu sắc, độ tương phản và độ sáng tùy thuộc vào môi trường sử dụng cũng được thêm vào.

Dòng máy tính AI mới của Samsung cũng sẽ được trang bị thêm các chức năng như 'Samsung Studio' cho phép người dùng tiếp tục chỉnh sửa video trên các thiết bị Galaxy khác, 'Photo Remaster'giúp cải thiện chất lượng hình ảnh từ chất lượng thấp thành chất lượng cao và 'Auto switch' giúp tự động kết nối với các cuộc gọi đến khi lđang sử dụng máy tính cùng với Galaxy Buds 2 Pro.

Mẫu đại diện, 'Galaxy Book4 Ultra' có màu xám đá mặt trăng (moonstone gray) và được trang bị màn hình 40,6 cm (16 inch), RAM lên đến 64 GB và ổ cứng điện tử (SSD) 2TB.

Đối với 'Galaxy Book4 Pro 360' sẽ có màn hình 40,6 cm (16 inch) còn 'Galaxy Book4 Pro' sẽ được ra mắt với hai kích cỡ 35,6 cm (14 inch) và 40,6 cm (16 inch).

Khách hàng có thể lựa chọn giữa màu xám đá mặt trăng và bạc bạch kim (platinum silver).

Samsung Electronics cho biết khách hàng sẽ bắt đầu có thể mua dòng 'Galaxy Book4' trên tại Hàn Quốc từ ngày 2/1 năm sau tại các cửa hàng ngoại tuyến như Samsung Store, Hi-Mart và Electronic Land, cũng như các trung tâm mua sắm trực tuyến như Samsung.com, 11th Street và Gmarket.

Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật, mức giá dao động trong khoảng 1,88 triệu~2,89 triệu won (khoảng 35,2 triệu~54,1 triệu VNĐ) cho 'Galaxy Book4 Pro'; 2,59 triệu~3,14 triệu won (khoảng 48,5 triệu~58,8 triệu VNĐ) cho 'Galaxy Book4 Pro 360' và 3,36 triệu~5,09 triệu won (khoảng 62,9 triệu~95,3 triệu VNĐ) cho 'Galaxy Book4 Ultra'.

Noh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics, cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm kết nối với các chức năng mạnh mẽ nhằm mang lại cuộc sống hàng ngày tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Với các tính năng mới bao gồm cả màn hình cảm ứng và quan hệ đối tác mở, chúng tôi sẽ mở ra một ‘kỷ nguyên máy tính xách tay AI’, nơi người tiêu dùng có thể trải nghiệm mọi thứ một cách thoải mái trong tầm tay".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기