Đời sống Xã hội

Công ty giải pháp trí tuệ nhân tạo về y tế AI Insight giới thiệu 'WISKY' sang thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:13 15-12-2023
Phần mềm hỗ trợ chẩn đoán bệnh võng mạc tiểu đường và thoái hóa điểm vàng

AI Insight (CEO Kim Hyung-hoe), một công ty thiết bị chẩn đoán nhãn khoa cho biết sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của 'WISKY', ứng dụng hỗ trợ phân tích, chẩn đoán các bệnh mãn tính về mắt, sang thị trường Việt Nam.
 

ẢnhAI Insight
[Ảnh=AI Insight]

AI Insight là công ty phát triển và vận hành 'WISKY', một nền tảng phần mềm hỗ trợ chẩn đoán và phát hiện hình ảnh nhãn khoa. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Hàn Quốc phân tích đồng thời bệnh thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp và bệnh võng mạc tiểu đường là những bệnh về võng mạc có thể dẫn đến mù lòa bằng cách phân tích hình ảnh đáy mắt bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Tại Việt Nam, khi thu nhập tăng lên kéo theo thói quen ăn uống và lối sống thay đổi, số bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp cũng ngày một nhiều hơn qua các năm.

AI Insight cho biết: "15 triệu bệnh nhân từ 18~69 tuổi ở Việt Nam mắc các bệnh mãn tính khác nhau, bao gồm huyết áp cao và hơn 7 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Tuy tuổi thọ trung bình tăng lên, nhưng việc có các biện pháp phó sớm (với các bệnh mãn tính) vẫn còn khó khăn, do đó mọi người thường phải chung sống với các căn bệnh này trong khoảng 10 năm".

Theo Bộ Y tế Việt Nam, hơn 55% bệnh nhân tiểu đường Việt Nam bị các biến chứng như biến chứng tim mạch (34%), biến chứng mắt và hệ thần kinh (39%), biến chứng thận (24%).

AI Insight có kế hoạch quản lý bệnh tật và cải thiện sức khỏe thông qua phòng ngừa và sàng lọc sớm. 'WISKY' hiện đang phân tích ba căn bệnh có thể dẫn đến mù lòa bao gồm tăng nhãn áp, bệnh võng mạc tiểu đường và thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, dựa trên vị trí tổn thương, ý kiến cá nhân và kết quả chẩn đoán, WISKY có thể phán đoán được liệu người dùng có nguy cơ mắc bệnh hay không, theo đó cho phép đưa ra các phương án phòng ngừa sớm ở giai đoạn đầu.

Giám đốc điều hành AI Insight Kim Hyung-hoe cho biết: "WISKY hiện đang được sử dụng rộng rãi tại Hàn Quốc trong các trung tâm khám bệnh, trung tâm y tế công cộng và cả ở các gia đình. Sau Việt Nam, chúng tôi có kế hoạch mở rộng sang Lào, Myanmar và Campuchia".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기