Đời sống Xã hội

Những địa điểm "check-in" nổi tiếng của giới trẻ Hàn Quốc dịp Giáng sinh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:37 19-12-2023
Ở Hàn Quốc, Giáng sinh được coi là ngày đặc biệt để các cặp đôi hẹn hò và là cơ hội để những người độc thân bày tỏ tình cảm với người mình thích. Đặc biệt là giới trẻ thường tìm đến các quán cafe, rạp chiếu phim hoặc những địa điểm được trang trí bắt mắt rực rỡ để chụp ảnh, ăn uống và dành thời gian bên nhau.
 
Những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất trong Giáng sinh ngày 242512 năm 2022 1 Lotte World Mall 2 Avenuel Jamsil 3 Times Square 4Starfield COEX 5 Banpo Shopping Town 6 The Hyundai Seoul 7Parnas Mall 8 Shinsegae Gangnam 9 Noon Square 10 Shinsegae Times Square ẢnhGeovision Puzzle
Những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất trong Giáng sinh (ngày 24~25/12) năm 2022. 1: Lotte World Mall, 2: Avenuel Jamsil, 3: Times Square, 4:Starfield COEX, 5: Banpo Shopping Town, 6: The Hyundai Seoul, 7:Parnas Mall, 8: Shinsegae Gangnam, 9: Noon Square, 10: Shinsegae Times Square. [Ảnh=Geovision Puzzle]
Theo dịch vụ phân tích dữ liệu lớn 'Geovision Puzzle' của SK Telecom vào ngày 18, các khu vực có nhiều du khách nhất trong thời điểm Giáng sinh (ngày 24~25/12) năm ngoái là Seocho-dong thuộc quận Seocho và Yeoksam-dong thuộc quận Gangnam.

Theo sau là Sincheon-dong ở quận Songpa, Banpo-dong ở quận Seocho và Jamsil-dong ở quận Songpa, Yeongdeungpo-dong và Yeouido-dong ở quận Yeongdeungpo, Sillim-dong ở quận Gwanak và Seogyo-dong ở quận Mapo.

Đặc điểm chung của những khu vực này là tập trung nhiều địa điểm vui chơi, ăn uống như nhà hàng, trung tâm mua sắm.

Nếu xét theo từng nhóm tuổi, vào dịp Giáng sinh tại Hàn Quốc người trẻ từ 10~29 tuổi thích lui tới khu vực Seogyo-dong và Sincheon-dong. Những người từ 30~39 tuổi thích Sincheon-dong còn những người từ 40~59 tuổi thích khu vực Seocho-dong.

Đặc biệt, có một số khu vực đông đúc hơn bình thường trong các mùa Giáng sinh đó là Namsan-dong (nơi có tháp Namsan hay còn gọi là tháp N Seoul), Hoehyeon-dong, Sogong-dong, Yejang-dong, Myeong-dong và Chungmuro. 

Nhìn vào các địa danh cụ thể, những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất trong mùa Giáng sinh năm ngoái là Lotte World Mall và Avenuel Jamsil, đều ở ở Sincheon-dong quận Songpa. Tiếp theo là trung tâm mua sắm Times Square Yeongdeungpo (ở quận Yeongdeungpo), trung tâm thương mại Starfield COEX (ở quận Gangnam), khu vực mua sắm dưới mặt đất Banpo Shopping town (ở quận Seocho) và trung tâm thương mại The Hyundai Seoul (ở quận Yeongdeungpo).

Mặt khác, Geovision Puzzle của SK Telecom là nền tảng sử dụng dữ liệu vị trí để cung cấp thông tin về dân số lưu động của một khu vực cụ thể và mức độ tắc nghẽn ở các địa điểm mua sắm và giải trí. Nó bao gồm 'chế độ xem bản đồ' hiển thị tình trạng tắc nghẽn theo thời gian thực dựa trên bản đồ và 'danh mục dữ liệu' cung cấp dữ liệu như dân số di động, các điểm đến du lịch nội địa phổ biến và thông tin phân tích cuộc sống dân cư dựa trên các trạm cơ sở.
 
Cây thông Noel được trung tâm thương mại Times Square Yeongdeungpo chuẩn bị và trang trí cho mùa Giáng sinh 2023 ẢnhTimes Square Yeongdeungpo
Cây thông Noel được trung tâm thương mại Times Square Yeongdeungpo chuẩn bị và trang trí cho mùa Giáng sinh 2023. [Ảnh=Times Square Yeongdeungpo]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기