Kinh tế Chính trị

AutoCrypt ký kết hợp tác với VinCSS tại CES 2024 trong lĩnh vực an ninh mạng ô tô

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:36 17-01-2024
Autocrypt, công ty nền tảng di động và bảo mật lái xe tự động, sẽ bắt đầu hợp tác nghiên cứu và phát triển các giải pháp bảo mật trong lĩnh vực ô tô với VinCSS.

VinCSS là công ty con của VinGroup, công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất Việt Nam. Biên bản hợp tác được ký kết lần này hướng tới mục tiêu là tiếp tục hợp tác xây dựng một hệ thống bảo mật có độ tin cậy cao liên quan đến phương tiện điều khiển bằng phần mềm (SDV), một chủ đề nóng gần đây trong ngành phương tiện di chuyển.

 
Ông Kim Eui-seok Giám đốc điều hành của Autocrypt trái và ông Đỗ Ngọc Duy Trác CEO VinCSS chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết hợp tác ẢnhVinCSS
Ông Kim Eui-seok Giám đốc điều hành của Autocrypt (trái) và ông Đỗ Ngọc Duy Trác CEO VinCSS chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết hợp tác. ([Ảnh=VinCSS]
Ngày 17, Autocrypt thông báo về việc đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU) với VinCSS tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ.

VinCSS là công ty bảo mật thông tin trực thuộc VinGroup, còn được mệnh danh là "Samsung của Việt Nam". Đây là công ty có ảnh hưởng đáng kể trong lĩnh vực an ninh của các nhà sản xuất ô tô địa phương tại Việt Nam.

Thông qua hợp đồng này, hai công ty có kế hoạch hợp tác nghiên cứu và phát triển an ninh ô tô, đặc biệt là các giải pháp an ninh SDV và tham gia vào các hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.

VinCSS cho biết công ty đặt kỳ vọng cao vào chuyên môn của Autocrypt trong lần hợp tác này.

Autocrypt là một công ty chuyên về các vấn đề bảo mật SDV trên thị trường toàn cầu dựa trên bí quyết và công nghệ bảo mật ô tô tiên tiến. Công ty hiện sở hữu 'giải pháp bảo mật ô tô tổng thể' bao gồm ba yếu tố chính của bảo mật SDV: bảo mật IVS ((In-Vehicle System: Hệ thống trên xe), bảo mật liên lạc V2X (Vehicle-to-Everything: Xe tới mọi thứ) và công nghệ dựa trên hệ sinh thái phần mềm SDV.

Autocrypt dự đoán rằng thông qua quan hệ đối tác với VinCSS, công ty sẽ có thể mở rộng đáng kể khả năng kinh doanh của mình tại Đông Nam Á, thị trường khổng lồ về phương tiện di chuyển.

Kim Eui-seok, Giám đốc điều hành của Autocrypt, cho biết, "Nghĩa vụ hóa an ninh ô tô là xu hướng toàn cầu. Thị trường hoàn toàn được kiểm soát bởi nhiều tiêu chuẩn quốc tế và quy định pháp lý khác nhau, chẳng hạn như tất cả các phương tiện được tung ra thị trường sau tháng 7 năm nay tại 56 quốc gia thành viên của Ủy ban Kinh tế Châu Âu (UNECE) đều yêu cầu phải có chứng nhận an ninh. Vì vậy, sự hợp tác giữa các khu vực và quốc gia trên thế giới là một yêu cầu thiết yếu cho sự tồn tại của doanh nghiệp toàn cầu".

"Chúng tôi rất kỳ vọng rằng việc hợp tác với VinCSS sẽ là động lực to lớn cho sự phát triển của công nghệ và hoạt động bảo mật SDV trên trường thế giới", CEO Kim chia sẻ thêm.

Đỗ Ngọc Duy Trác, Giám đốc điều hành của VinCSS cũng cho biết, VinCSS luôn khao khát mang tới một tương lai kỹ thuật số an toàn và thuận tiện cho mọi người. Hợp tác và tận dụng chuyên môn quốc tế chính là một trong những cách hiệu quả nhất để thực hiện hóa sứ mệnh đó.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược với giữa VinCSS và các đối tác uy tín trên thế giới sẽ mở ra một sự đổi mới trong lĩnh vực an ninh mạng ô tô, hướng tới những giải pháp tân tiến, đóng góp cho thành công của các hãng xe và đem tới trải nghiệm an tòan cho mỗi người tham gia giao thông.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기