Kinh tế Chính trị

CJ Logistics hợp tác với 'Saigon Co.op' của Việt Nam…Quảng bá công nghệ logistics tiên tiến ra nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:39 02-02-2024
CJ Logistics đang mở rộng hoạt động kinh doanh hậu cần (logistics) tại Việt Nam dựa trên kinh nghiệm đa dạng và công nghệ cao mà công ty đã tích lũy được tại Hàn Quốc. Kế hoạch là trở thành đối tác quan trọng của các nhà phân phối địa phương bằng cách chuyển giao công nghệ hậu cần tiên tiến và bí quyết vận hành.
 
Saigon Coop và CJ Group ký kết hợp tác chiến lược về vận chuyển hàng hóa ẢnhVGP
Saigon Co.op và CJ Group ký kết hợp tác chiến lược về vận chuyển hàng hóa. [Ảnh=VGP]
Theo CJ Logistics, vào ngày 30 công ty đã ký kết hợp tác chiến lược hợp tác kinh doanh logistics với Saigon Co.op (Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh), nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Lễ ký kết có sự tham dự của lãnh đạo và nhân viên chủ chốt của hai bên, bao gồm ông Chang Bok-sang Chủ tịch CJ Việt Nam, ông Kim Kwon-woong đại diện CJ Logistics khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và ông Nguyễn Anh Đức Tổng giám đốc Saigon Co.op.

Saigon Co.op được thành lập năm 1989, là chuỗi phân phối lớn với khoảng 760 cửa hàng, bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Cho đến nay, các công ty con của dịch vụ hậu cần sẽ là bộ phận phụ trách vận hành kho bãi và vận chuyển nhưng gần đây Saigon Co.op đã theo đuổi việc mở rộng các cửa hàng ngoại tuyến và kinh doanh thương mại điện tử do đó công ty có kỳ vọng lớn vào hiệu quả của hợp tác lần này khi sử dụng nền tảng TES và bí quyết vận hành tiên tiến của CJ Logistics.

Thông qua quan hệ đối tác này, hai công ty sẽ thành lập một nhóm đặc nhiệm (TF) để cùng vận hành một trung tâm hậu cần mới đang được xây dựng ở khu vực phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời thiết lập mối quan hệ hợp tác liên tục để tìm kiếm cơ hội kinh doanh chung.

CJ Logistics có kế hoạch đẩy nhanh việc đưa các cơ sở tự động hóa vào trung tâm logistics mới ở Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến ​​đi vào hoạt động vào 7/2024, bằng cách thành lập một nhóm đặc nhiệm bao gồm các chuyên gia nghiên cứu và phát triển công nghệ logistics tiên tiến.

Kim Kwon-woong, người đại diện CJ Logistics khu vực APAC cho biết "hông qua kinh nghiệm hậu cần phân phối và công nghệ tự động hóa trên nhiều nhóm sản phẩm khác nhau, Chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác giữa hai công ty, bao gồm cả việc nâng cao hiệu quả và sự ổn định về hậu cần của Saigon Co.op. Chúng tôi sẽ tích cực tấn công thị trường lưu thông hàng hóa Việt Nam dựa trên khả năng cạnh tranh hậu cần, đồng thời chuyển giao công nghệ tiên tiến được xây dựng trong nước ra toàn thế giới và đóng góp cho sự phát triển của ngành hậu cần".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기