Đời sống Xã hội

9 trên 10 người Hàn Quốc cho biết có kế hoạch du lịch nước ngoài trong năm nay…Châu Âu·Nhật Bản·Việt Nam được ưa chuộng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:55 01-02-2024
Nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Hàn Quốc, vốn bắt đầu tăng vào năm ngoái do đại dịch, dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm trong năm nay.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Trong một cuộc khảo sát được GS Shop thực hiện với đối tượng là khách hàng đã xem các sản phẩm du lịch và đặt chỗ để được tư vấn tại GS Shop trong tháng 12/2023, trong tổng số 199 người tham gia khảo sát có tới 96,5% (192 người) đã trả lời rằng họ có kế hoạch du lịch trong năm nay.

GS Shop giải thích điều này là do đây đã là năm thứ hai sau dịch, nên những người chưa kịp đi du lịch nước ngoài vào năm ngoái cũng đang gia nhập vào danh sách du khách sẽ du lịch trong năm nay.

Thời gian phổ biến nhất mà người Hàn Quốc chọn đi du lịch nước ngoài là tháng 3 (31,3%), tháng 2 (22,9%) và tháng 4 (20,3%).

Mặt khác, trong số những người tham gia khảo sát tương đối ít người chọn thời gian trùng với kỳ nghỉ hè vào tháng 6 (10,9%), tháng 7 (12%) và tháng 8 (8,3%). Điều này cho thấy có vẻ như nhiều người đang cố gắng tránh mùa cao điểm.

Về điểm đến du lịch, hầu hết mọi người chọn Châu Âu (23,4%), Nhật Bản (21,4%) và Việt Nam (14,1%).

Trên thực tế, do số lượng tư vấn tại GS Shop năm ngoái rất cao ở Nhật Bản, Châu Âu và Việt Nam nên dự kiến ​​ba địa điểm này sẽ vẫn tiếp tục là điểm đến du lịch nước ngoài phổ biến trong thời điểm hiện tại.

Chi phí du lịch nước ngoài dự kiến ​​sẽ tăng từ mức trung bình 1,62 triệu won/người (khoảng 29,6 triệu VNĐ) năm ngoái lên mức trung bình 1,77 triệu won/người (khoảng 32,3 triệu VNĐ) trong năm nay.

Dựa trên khảo sát này, GS Shop có kế hoạch tăng 20% ​​lượng phát sóng sản phẩm du lịch so với năm ngoái và mở rộng thêm khung thời gian phát sóng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기