Đời sống Xã hội

Samsung Electronics xếp thứ 45 trong BXH 'Những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới' của tạp chí Fortune

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:39 08-02-2024
Samsung Electronics xếp thứ 45 trong số ‘Các công ty được ngưỡng mộ nhất’ do Fortune, tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ, bình chọn.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Trong bảng xếp hạng 'Các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới' năm 2024 do Fortune công bố gần đây, Samsung Electronics đứng thứ 45 với tổng điểm là 7,56; tụt 3 bậc so với năm ngoái (thứ 42).

Hàng năm, Fortune xếp hạng các công ty được ngưỡng mộ nhất bằng cách khảo sát khoảng 3.700 giám đốc điều hành công ty, giám đốc bên ngoài và nhà phân tích chứng khoán trên khắp thế giới về 9 hạng mục, bao gồm đổi mới doanh nghiệp, quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài sản hiệu quả và trách nhiệm xã hội.

Samsung Electronics đã bị đẩy ra khỏi top 50 vào năm 2022, nhưng đã quay trở lại bảng xếp hạng vào năm ngoái. Trước đó, Samsung Electronics lọt vào 'Top 50' lần đầu tiên vào năm 2005 với thứ hạng 39, sau đó tăng lên vị trí thứ 21 vào năm 2014.

Trong số các công ty Hàn Quốc, Samsung Electronics là công ty duy nhất lọt vào top 50. Đối với các công ty châu Á, chỉ có 3 công ty (bao gồm cả Samsung Electronics) là Toyota Motor Corporation của Nhật Bản và Singapore Airlines lọt vào top 50.

Toyota Motor Company đã tăng 11 bậc từ vị trí 36 năm ngoái lên vị trí 25 năm nay và Singapore Airlines cũng tăng từ vị trí 31 lên vị trí 29.

Trong bảng xếp hạng lần này, trong khi các công ty công nghệ lớn toàn cầu duy trì vị trí dẫn đầu thì sự tiến bộ của NVIDIA là điều đáng chú ý.

NVIDIA, có chip xử lý đồ họa (GPU) đóng vai trò là bộ não của trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AI), đã được xếp ở vị trí thứ 10, thứ hạng cao nhất từ ​​​​trước đến nay.

Apple (Mỹ) tiếp tục đứng ở vị trí đầu tiên trong năm thứ 17 liên tiếp. Amazon và Microsoft lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3 trong năm thứ 5 liên tiếp.

Tiếp theo là Berkshire Hathaway (thứ 4), JP Morgan (thứ 5), Costco (thứ 6), Alphabet (thứ 7), American Express (thứ 8) và Walmart (thứ 9).

Walmart đã trở lại top 10 sau 14 năm và nhà sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 Moderna (thứ 37) lần đầu tiên lọt vào top 50.

Dù không lọt vào top 50 nhưng các công ty Hàn Quốc bao gồm LG Electronics (6,76 điểm), LG Display (6,53 điểm) và Hyundai Mobis (6,19 điểm) cũng lọt vào trong số 317 'công ty được ngưỡng mộ nhất' do Fortune bình chọn.

Đây là lần đầu tiên Hyundai Mobis có tên trong danh sách này.

Một quan chức của Hyundai Mobis cho biết: "Với việc được các chuyên gia trong ngành và các nhà đầu tư toàn cầu công nhận, chúng tôi sẽ tiếp tục khẳng định mình là một công ty tượng trưng cho 'sự đổi mới toàn cầu' bằng cách đảm bảo khả năng cạnh tranh công nghệ bền vững".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기