Kinh tế Chính trị

Samsung vẫn là hãng điện thoại chiếm doanh số áp đảo trong phân khúc điện thoại thông minh tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:59 13-02-2024
Tại Hàn Quốc, trong năm 2023 Samsung Electronics tiếp tục duy trì vị trí là công ty lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh, tuy nhiên thị phần của Apple tại quốc gia này cũng lần đầu tiên đã vượt quá 25%.
 
ẢnhSamsung Electronics
[Ảnh=Samsung Electronics]
Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research vào ngày 13, doanh số bán điện thoại thông minh tại Hàn Quốc trong năm 2023 đạt khoảng 14 triệu chiếc, giảm 8% so với năm 2022.

Có phân tích chỉ ra rằng ​​trong bối cảnh kinh tế bất ổn, nhu cầu thay đổi điện thoại, đặc biệt là đối với điện thoại thông minh giá trung bình và giá rẻ, sụt giảm tương đối đã dẫn đến kết quả này.

Xét theo nhà sản xuất, Samsung Electronics duy trì vị trí dẫn đầu với thị phần 73%.

Các dòng điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung Electronics trong năm ngoái như Galaxy S23, Z Flip 5 và Z Fold 5, được coi là thành công khi bán được lần lượt 1,09 triệu chiếc và 1,02 triệu chiếc chỉ tính riêng trong khoảng thời gian mở đặt hàng trước.

Tuy nhiên, thị phần của Samsung đã giảm khoảng 2% so với năm 2022 vì một số dòng sản phẩm giá trung bình và giá rẻ của hãng đã bị loại bỏ do giá nguyên liệu tăng và doanh số bán hàng ì ạch.

Với thị phần tăng 3% so với năm trước đó, ghi nhận ở mức 25%, Apple là công ty có thị phần cao thứ 2.

Trước đó từ năm 2020~2022, thị phần tại thị trường Hàn Quốc của Apple đã tăng đều đặn khoảng 1%/năm tuy nhiên có thể thấy tốc độ tăng đã mở rộng hơn vào năm ngoái.

Đặc biệt, đối với dòng iPhone 15 ra mắt ở Hàn Quốc vào tháng 10/2023, doanh số bán ra trong tuần đầu tiên cũng đã tăng 49,5% so với mẫu trước đó.

Mặt khác, thị phần kết hợp của các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác chỉ là 2%. Có thể hiểu rằng, các hãng như Motorola, Xiaomi (Trung Quốc) hay Nothing phone (Anh) tuy đã tiến vào thị trường Hàn Quốc nhưng vẫn chưa tạo được ảnh hưởng gì lớn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기