Đời sống Xã hội

Phong cách sử dụng điện thoại thông minh của gen Y và gen Z Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 27-12-2021
Tại Hàn Quốc, những người trẻ ở độ tuổi 20~30 thường được nhóm chung là 'thế hệ MZ' (bao gồm thế hệ Millennials hay còn có cách gọi khác là gen Y và thế hệ Z hay còn gọi là gen Z). Tuy nhiên trong một cuộc khảo sát mới nhất về sự khác biệt trong sở thích của thế hệ MZ, kết quả chỉ ra rằng đã đến lúc cần phân biệt các hành vi tiêu dùng giữa gen Y và gen Z.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]


'Báo cáo xu hướng thế hệ Z năm 2021' của Open Survey, một công ty khảo sát trực tuyến vào ngày 27, đã tiến hành khảo sát 1.200 người, bao gồm 600 người thuộc gen Y (26~35 tuổi) và 600 người thuộc gen Z (14~25 tuổi), kết quả cho thấy khi được hỏi thương hiệu điện thoại thông minh nào họ hiện đang sử dụng hoặc muốn mua trong tương lai, gen Z ưu tiên iPhone của Apple còn gen Y ưu tiên Samsung Galaxy. Cũng có sự khác biệt rõ ràng giữa cả hai về thói quen sử dụng các phần mềm, ứng dụng trên điện thoại di động.

Cụ thể, trong số những người thuộc gen Z được phỏng vấn, 52,2% đang sử dụng iPhone, 42,7% là Samsung Galaxy và 53,3% quan tâm đến việc mua iPhone trong tương lai, chủ yếu là phụ nữ.

Ngược lại, với gen Y có đến 53,3% là đang sử dụng Samsung Galaxy và 43,3% là iPhone. 55,7% người thuộc gen Y cho biết họ sẽ mua Samsung Galaxy trong tương lai.

Về thói quen sử dụng điện thoại di động, ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất của gen Z là các ứng dụng video, chiếm 73,3%, tiếp theo là mạng xã hội (SNS, 54%), phần mềm gửi tin nhắn (48,3%).

Còn đối với gen Y, phổ biến nhất là phần mềm gửi tin nhắn (62,5%), tiếp theo là ứng dụng video (60,5%) và mạng xã hội (39,3%).

Phần mềm âm nhạc và trò chơi đều đứng thứ 4 và thứ 5 trong bảng xếp hạng các ứng dụng mà gen Y và gen Z thường sử dụng.

Những người trong ngành điện thoại di động cho biết, gen Y tích cực hơn trong các hoạt động xã hội và đã tạo dựng được một vòng xã hội nhất định. So với mạng xã hội lấy cá nhân làm trung tâm, các phần mềm nhắn tin được sử dụng thường xuyên hơn.

Trong lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất, ba lựa chọn hàng đầu được gen Z đưa ra là "Tương lai và sự nghiệp (71,7%)", "Mạng xã hội (56,5%)" và "Mối quan hệ bạn bè (55,5%)". Với gen Y đó là "Quản lý tài chính (79,2%)", "Tương lai và sự nghiệp (61,2%)", và "Tình yêu (38,3%)".

Khi được hỏi về điều kiện tiên quyết để có một cuộc sống hạnh phúc, 3 sự lựa chọn hàng đầu của cả gen Y và gen Z là tiền bạc, sức khỏe và gia đình. Tuy nhiên, trong ưu tiên thứ tư và thứ năm, gen Z xếp hạng thành tích chuyên môn và thành công sau bạn bè trong khi gen Y ưu tiên thành tích nghề nghiệp và thành công hơn bạn bè.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기