Đời sống Xã hội

Phụ huynh của các du học sinh nước ngoài cũng có thể đăng ký 'thị thực lao động thời vụ'…Áp dụng đến cuối năm 2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:52 26-02-2024
Ngày 25, Bộ Tư pháp Hàn Quốc công bố kế hoạch bổ sung hệ thống lao động thời vụ nhằm mở rộng số lượng lao động ở khu vực nông, ngư nghiệp trước mùa canh tác xuân bận rộn.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Đầu tiên, 'Dự án thí điểm cho phép phụ huynh của du học sinh người nước ngoài được làm việc với thị thực lao động thời vụ' cho phép phụ huynh của các sinh viên ngoại quốc đang theo học tại các trường đại học bên ngoài khu vực vùng thủ đô (Seoul, Incheon, Gyeonggi) được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc và làm việc như lao động thời vụ. Dự án có hiệu lực cho đến cuối năm 2024.

Điều kiện để có thể đăng ký được thị thực này đó là sinh viên quốc tế đã theo học tại 1 trường đại học được công nhận, có vị trí nằm ngoài khu vực vùng thủ đô trong hơn 1 năm; phụ huynh của sinh viên quốc tế phải dưới 55 tuổi, không có bất cứ vấn đề gì về nhân thân (chẳng hạn như hồ sơ tội phạm). Theo đó, khi nhận được thị thực này, phụ huynh của sinh viên quốc tế có thể làm việc như 1 lao động thời vụ tại khu vực nơi con cái của mình đang học tập trong vòng tối đa là 8 tháng.

Xem xét những ưu điểm của 'phương pháp mời người thân thích vào vị trí lao động thời vụ', cho phép người lao động thời vụ ổn định cuộc sống sớm và ít có nguy cơ rời đi mà không báo trước, đối tượng mục tiêu đã được mở rộng từ người thân của những người nhập cư kết hôn sang tới cả phụ huynh của sinh viên quốc tế.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc có kế hoạch phân tích chặt chẽ những khó khăn trong quá trình vận hành dự án thí điểm, cải thiện hệ thống và hỗ trợ 131 chính quyền địa phương thu hút lao động thời vụ để vận hành dự án mà không bị gián đoạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기