Đời sống Xã hội

Gbike bắt đầu cung cấp dịch vụ xe đạp điện công cộng tại Huế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:46 27-03-2024
Gbike, công ty vận hành nền tảng chia sẻ phương tiện di chuyển cá nhân 'GCOO' đang bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe đạp điện dùng chung tại Thành phố Huế, Việt Nam. Đây là động thái mở rộng toàn cầu lần thứ ba của Gbike sau khi thâm nhập thị trường Thái Lan và Mỹ.
 
ẢnhGCOO
[Ảnh=GCOO]
Ngày 28, Gbike thông báo về việc đã ký thỏa thuận kinh doanh với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế để thí điểm dịch vụ xe đạp điện công cộng. Theo thỏa thuận, nền tảng 'GCOO' có kế hoạch cung cấp dịch vụ xe đạp điện dùng chung tại các điểm du lịch lớn ở Thành phố Huế, bao gồm Hoàng thành Huế và Lăng Gia Long.

Thành phố Huế là điểm đến du lịch được 3,2 triệu khách du lịch địa phương và toàn cầu ghé thăm hàng năm. Thành phố Huế là địa phương có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được thế giới công nhận. "Quần thể di tích cố đô Huế" cũng là Di sản văn hóa thế giới đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận vào năm 1993. Mới đấy, Thành phố Huế cũng được Travel+Leisure, một cơ quan truyền thông du lịch của Mỹ, chọn là một trong bốn điểm du lịch hàng đầu châu Á không thể bỏ qua vào năm 2024.

Theo đó, với việc triển khai dịch vụ tại đây, GCOO đã tính toán và xem xét đến nhu cầu di chuyển của khách du lịch để có thể mang lại điều kiện di chuyển hiệu quả tốt nhất mà vẫn đảm bảo được tiêu chí thân thiện với môi trường.

Đáp lại, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng có kế hoạch tích cực quảng bá dịch vụ xe đạp điện của GCOO như một cơ sở hạ tầng giao thông cho khách du lịch.

Hoàng Việt Trung, người đứng đầuTrung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết: "Việt Nam đang theo đuổi các chính sách cụ thể để đạt được mục tiêu không phát thải carbon ròng vào năm 2050. Việc giới thiệu phương tiện di chuyển cá nhân công cộng cùng với Gbike tại Thành phố Huế là một phần trong kế hoạch theo đuổi mục tiêu đạt được net-zero của chính phủ".

Yoon Jong-soo Giám đốc điều hành của Gbike cho biết: "GCOO đang đi đầu trong việc hiện thực hóa net-zero bằng cách mở rộng sự thuận tiện trong giao thông và giảm lượng khí thải carbon ở Hàn Quốc, Bắc Mỹ và Đông Nam Á. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Thành phố Huế để tạo ra một thành phố thông minh ở Việt Nam và hình dung tương lai của ngành du lịch bền vững thông qua dịch vụ chia sẻ phương tiện giao thông khoảng cách ngắn, thân thiện với môi trường".

Mặt khác, Gbike là công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ phương tiện di chuyển cá nhân (personal mobility·PM) có trụ sở tại Seoul, là chủ sở hữu của ứng dụng 'GCOO', dịch vụ cho thuê xe điện công cộng. Vượt ra khỏi thị trường nội địa tại Hàn Quốc, hiện Gbike đang đang tập trung mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Sau khi gia nhập thị trường Thái Lan vào năm 2022, công ty tiếp tục thâm nhập sang thị trường Bắc Mỹ với việc cung cấp dịch vụ ở Memphis, Los Angeles và Guam vào cuối năm ngoái (2023). Gbike cũng cho biết hiện đang vận hành hơn 100.000 phương tiện tại các thành phố kể trên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기