Kinh tế Chính trị

Dừng hợp tác với Coupang, CJ CheilJedang đưa sản phẩm lên sàn TMĐT AliExpress

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:17 08-03-2024
CJ CheilJedang, công ty hàng đầu trong ngành thực phẩm của Hàn Quốc sở hữu các mặt hàng quốc dân như cơm ăn liền 'Hetbahn', bánh xếp 'Bibigo', sau khi dừng hợp tác với Coupang do bất đồng về giá nhập hàng đã bất ngờ bắt tay với AliExpress, một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc. Động thái kết hợp này dự kiến sẽ khiến mức độ canh tranh trên thị trường trực tuyến ở Hàn Quốc ngày càng trở nên gay gắt hơn.
 
ẢnhChụp màn hình
[Ảnh=Chụp màn hình]
Vào ngày 7, AliExpress bắt đầu giảm giá lên tới 50% trở lên cho các sản phẩm chủ lực như cơm ăn liền Hetbahn và bánh xếp (hay còn được gọi là "mandu") Bibigo để kỷ niệm sự kiện CJ CheilJedang chính thức phân phối sản phẩm trên AliExpress.

Trước đó, AliExpress đang sử dụng CJ Logistics như đối tác phụ trách khâu vận chuyển/giao hàng tại Hàn Quốc của nền tảng. Theo đó, sau khi CJ CheilJedang chính thức đưa sản phẩm vào AliExpress, dự kiến ​​mối quan hệ hợp tác giữa 2 công ty sẽ được tăng cường hơn nữa.

Được biết, từ năm 2022 CJ đã xung đột với Coupang về giá giao hàng và sau đó công ty quyết định không bán các sản phẩm chủ lực như Hetbahn và Bibigo trực tiếp qua kênh Coupang. Kể từ đó, CJ đã tăng cường hợp tác với các đối thủ cạnh tranh của Coupang như Naver và Shinsegae, và trên thực tế dường như tạo ra một mặt trận 'chống Coupang'. Trong đó, trên thị trường giao hàng Rocket Delivery của Coupang và CJ Logistics của CJ, trên thị trường dịch vụ video trực tuyến (OTT) Coupang Play và Tving cũng không ngừng cạnh tranh với nhau.

Tháng 2/2024, AliExpress đã phát động một đợt tuyển dụng rộng rãi các thương hiệu/doanh nghiệp Hàn Quốc cho 'K-Venue', danh mục sản phẩm của Hàn Quốc trên nền tảng. Khi đó, mối quan tâm của nhiều người trong ngành tập trung vào việc liệu CJ CheilJedang, lãnh đạo của mặt trận 'chống Coupang', có tham gia hay không thì hiện tại đã có câu trả lời.

'K-Venue' là kênh bán các sản phẩm của Hàn Quốc được AliExpress bắt đầu giới thiệu vào tháng 10/2023. Các sản phẩm của 'K-Venue' được vận chuyển miễn phí tại Hàn Quốc và thời gian giao hàng thường dao động trong vòng 1~3 ngày.

Bên cạnh CJ CheilJedang, khoảng 20 công ty lớn của Hàn Quốc bao gồm LG Appliance & Health Care, Aekyung, Amore Pacific, P&G Korea và Cuckoo Electronics cũng đã mở cửa hàng trực tuyến trên AliExpress.

Mặt khác, hiện AliExpress có 8,18 triệu người dùng, đứng thứ hai chỉ sau Coupang. Gần đây, AliExpress  cũng đã bắt đầu mở rộng kinh doanh sang cả các loại thực phẩm tươi sống như trái cây, rau củ và hải sản bên cạnh các nhu yếu phẩm hàng ngày và thực phẩm chế biến sẵn.

Một quan chức của AliExpress cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ đa dạng hóa kênh bán hàng cho các thương hiệu nội địa đã đưa sản phẩm vào K-Venue cũng như tạo ra thêm nhiều cơ hội để duy trì hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng có thể thúc đẩy sự tồn tại cùng phát triển với nhiều doanh nghiệp bán hàng Hàn Quốc và các bên liên quan thông qua 'K-Venue'".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기