Đời sống Xã hội

Người Hàn Quốc thích mua ô tô thông qua các ứng dụng trực tuyến hơn là trực tiếp ra đại lý

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:34 14-03-2024
Chabot Mobility, một nền tảng di động về mua bán xe ô tô tại Hàn Quốc, đã thực hiện một cuộc khảo sát về 'triển vọng thị trường bán ô tô' với 141 người dùng ứng dụng 'Chabot' và đưa ra kết quả vào ngày 14 cho biết có tới 66% người được hỏi trả lời rằng họ sẵn sàng mua xe thông qua các kênh không trực tiếp.
 
ẢnhChabot Mobility
[Ảnh=Chabot Mobility]
Đầu tiên, khi được hỏi liệu "có sẵn sàng mua ô tô thông qua kênh trực tuyến hoặc ứng dụng hay không" hơn một nửa (66%) trả lời là "có". Đặc biệt đối với nam giới, có thể dễ dàng nhận thấy độ tuổi càng tăng thì quan điểm về việc mua ô tô qua các kênh trực tuyến lại càng tích cực hơn. Cụ thể, 50% nam giới ở độ tuổi 20 cho biết có ý định mua ô tô qua mạng, với nam giới ở độ tuổi 30 con số này tăng lên thành 52,4%, ở độ tuổi 40 là 68,4% và độ tuổi 50 là 77,1%.

Lý do lớn nhất khiến khách hàng muốn sử dụng dịch vụ trực tuyến khi mua ô tô là do có thể "xác nhận thông tin nhanh chóng và thuận tiện trong quá trình mua hàng (58,2%)". Ngoài ra, là các lý do như "sự hữu ích trong việc dễ dàng tìm kiếm mẫu xe và lưu trữ thông tin (29,6%)", "tiết kiệm thời gian so với việc đi đến đại lý (9,7%)" và "tính minh bạch trong quy trình mua hàng (6,5%)".

Về lý do khiến khách hàng ngại mua xe ô tô trực tuyến, những người tham gia khảo sát ​​cho biết "Tôi cảm thấy yên tâm khi xem xe trực tiếp trước khi mua" chiếm 49%, "muốn nhận được dịch vụ kỹ càng và có hệ thống hơn thông qua tư vấn trực tiếp (20,4%)", "mong đợi sẽ nhận được nhiều lợi ích lớn hơn khi gặp và trao đổi trực tiếp với đại lý (14,3%)", "lo ngại về các rủi ro như sai sót thông tin và gian lận khi mua hàng trực tuyến (12,2%)", "khó khăn trong việc sử dụng ứng dụng trực tuyến )2%)".

Ngoài ra, phần lớn người được hỏi dường như có quan điểm tích cực về chuyển đổi kỹ thuật số trong thị trường bán ô tô.

Khi được hỏi liệu họ có nghĩ kênh bán ô tô sẽ thay đổi để tập trung vào trực tuyến và ứng dụng hay không, 65,2% trả lời "đồng ý", chỉ có 5% là "không đồng ý". Đặc biệt, tỷ lệ đồng ý giữa thế hệ 50~60 tuổi, có thể nói là nhóm người tiêu dùng chính trong việc mua xe ô tô mới, là cao nhất ở mức trung bình 68%. Do đó dự kiến ​​tỷ lệ mua xe ô tô trực tuyến, thông qua ứng dụng của khách hàng trung niên sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.

Một quan chức của Chabot Mobility cho biết: "Với sự chuyển đổi kỹ thuật số của toàn ngành, kênh bán hàng đang thay đổi từ cấu trúc nơi xe được bán trực tiếp cho người tiêu dùng sang việc bán trực tuyến trên mạng và thông qua các ứng dụng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cho thấy phản ứng tích cực với việc mua xe thông qua các dịch vụ trực tuyến và ứng dụng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기