Kinh tế Chính trị

Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc tổ chức 'Hội nghị trao đổi công nghệ đường sắt Hàn Quốc-Việt Nam'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:51 19-03-2024
Ngày 19, Cục Đường sắt Quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức 'Hội nghị trao đổi công nghệ đường sắt Hàn Quốc-Việt Nam' với đoàn kiểm tra kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam tại trụ sở chính ở Daejeon.
 
Ngày 19 tại trụ sở Tổng công ty Đường sắt Quốc gia ở Daejeon Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Quốc gia Hàn Quốc ông Lee Seong-hae trái chụp ảnh kỷ niệm với Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam ông Trần Thiện Cảnh sau buổi họp trao đổi kỹ thuật ẢnhCơ quan Đường sắt Quốc gia Hàn Quốc
Ngày 19, tại trụ sở Tổng công ty Đường sắt Quốc gia ở Daejeon, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Quốc gia Hàn Quốc ông Lee Seong-hae (trái) chụp ảnh kỷ niệm với Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam ông Trần Thiện Cảnh sau buổi họp trao đổi kỹ thuật. [Ảnh=Cơ quan Đường sắt Quốc gia Hàn Quốc]
Hội nghị lần này được tổ chức theo yêu cầu của ông Nguyễn Danh Huy, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, người đã có chuyến công tác tới Hàn Quốc vào tháng 10/2023 với mục đích tham quan, học hỏi các ví dụ tiên tiến để xây dựng đường cao tốc Bắc-Nam (Hà Nội-Hồ Chí Minh) ở Việt Nam.

Theo đó, trong cùng ngày Đoàn kiểm tra kỹ thuật của Bộ GTVT do ông Trần Thiện Cảnh, Cục trưởng Cục Đường sắt làm trưởng đoàn cùng tổng cộng 21 quan chức đã đến thăm khu liên hợp đường sắt tại Daejeon.

Tại cuộc họp trao đổi, Lee Seong-hae, Chủ tịch Cơ quan Đường sắt Quốc gia Hàn Quốc đã giới thiệu đến đoàn công tác của Việt Nam về công nghệ đường sắt cao tốc của Hàn Quốc và các phương pháp tiên tiến nhất để phát triển khu vực ga đường sắt (TOD). Đồng thời cũng tích cực quảng bá sự xuất sắc của đường sắt Hàn Quốc bằng cách giới thiệu Hệ thống Vận tải Nhanh Đô thị Seoul (GTX) và dự án đường sắt ngầm.

Đoàn điều tra kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam đã đến thăm tập đoàn đường sắt và tỏ ra rất quan tâm đến việc phát triển khu vực ga đường sắt của Hàn Quốc, quá trình giới thiệu các phương tiện đường sắt cao tốc ra nước ngoài và sản xuất trong nước cũng như các kế hoạch đầu tư và tài trợ cho đường sắt cao tốc.

Theo đó, Chủ tịch Lee cho biết: "Hàn Quốc sẵn sàng cung cấp công nghệ và kinh nghiệm tiên tiến của mình trong lĩnh vực đường sắt cao tốc bằng cách thành lập 'Đội Hàn Quốc (Team Korea)' để đảm bảo cho sự thành công của đường sắt cao tốc Bắc-Nam của Việt Nam".

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo điều kiện cho các công ty đường sắt Hàn Quốc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đường sắt cao tốc của Việt Nam", Chủ tịch Lee nói thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기