Kinh tế Chính trị

LG CNS hợp tác với Tập đoàn FPT thúc đẩy hoạt động kinh doanh chuyển đổi số tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:13 26-03-2024
Ngày 26, LG CNS công bố đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh (MOU) với Tập đoàn FPT trong lĩnh vực chuyển đổi số (DX).
 
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa LG CNS và Tập đoàn FPT với sự chứng kiến của Giám đốc điều hành LG CNS Hyun Shin-kyun thứ năm bên phải và Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Koa thứ tư bên trái ẢnhLG CNS
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa LG CNS và Tập đoàn FPT với sự chứng kiến của Giám đốc điều hành LG CNS Hyun Shin-kyun (thứ năm bên phải) và Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Koa (thứ tư bên trái). [Ảnh=LG CNS]
Lễ ký kết có sự tham dự của Giám đốc điều hành LG CNS Hyun Shin-kyun, Phó Chủ tịch Khối Kinh doanh Kỹ thuật số Kim Hong-geun, Phó Chủ tịch Điều hành Khối Kinh doanh Truyền thông/Phân phối/Dịch vụ Park Sang-gyun, Giám đốc công nghệ (CTO) Kim Seon-jeong, Trưởng bộ phận dự án ERP thế hệ tiếp theo chuyên gia Nae Han-shin cùng với Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa và Giám đốc công nghệ (CTO) Vũ Anh Tú.

Có trụ sở chính tại Hà Nội (Việt Nam), Tập đoàn FPT là một công ty CNTT toàn cầu dẫn đầu chuyển đổi số tại Việt Nam trong nhiều ngành khác nhau như viễn thông, CNTT và giáo dục. Tập đoàn FPT đã hợp tác với tư cách là đối tác công nghệ thông tin của LG CNS từ năm 2019.

Theo biên bản ghi nhớ được ký kết lần này, LG CNS sẽ hỗ trợ FPT Telecom, công ty con của Tập đoàn FPT, nâng cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng kỹ thuật số (CRM), tăng cường các dịch vụ trung tâm liên lạc khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và thiết lập hệ thống quản lý mạng toàn diện.

LG CNS sẽ tích hợp hệ thống CRM của mình với nền tảng dữ liệu lớn để tăng cường các hoạt động tiếp thị và quản lý khách hàng dựa trên dữ liệu. CRM là một hệ thống quản lý thông tin khách hàng và giúp tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng. Trong việc tạo ra nội dung cho các hoạt động tiếp thị, công nghệ AI tạo sinh sẽ được áp dụng để nâng cao năng suất làm việc.

LG CNS cũng sẽ đưa công nghệ AI, như robot trò chuyện thông minh dựa trên AI và trợ lý tư vấn AI, vào trung tâm liên hệ khách hàng của FPT Telecom nhằm giảm thời gian tư vấn và chờ đợi của khách hàng, đồng thời nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.

Bắt đầu với FPT Telecom, hai công ty sẽ mở rộng hợp tác sang các chi nhánh khác trong Tập đoàn FPT và cùng nhau tiến ra thị trường toàn cầu. Để đạt được mục tiêu này, hai bên sẽ cùng nhau thành lập nhóm công tác chung (TF) nhằm tăng cường hợp tác kinh doanh với công ty con của LG CNS tại Việt Nam.

Ông Hyun Shin-kyun Giám đốc điều hành LG CNS, nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ Tập đoàn FPT tạo ra 'giá trị khách hàng khác biệt' dựa trên các công nghệ chuyển đổi số của LG CNS như AI tạo sinh và dữ liệu lớn (Big Data), đồng thời cùng nhau khám phá các mô hình kinh doanh khác nhau với Tập đoàn FPT".

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn FPT cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với LG CNS, công ty chuyển đổi số hàng đầu của Hàn Quốc, để tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh kinh doanh và hiện thực hóa đổi mới kỹ thuật số trong toàn tập đoàn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기