Kinh tế Chính trị

Các cửa hàng tiện lợi chứng kiến ​​doanh số bán thảm dã ngoại tăng 2.300% nhờ mùa hoa anh đào

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:56 05-04-2024
Hiện tại đang là mùa hoa anh đào tại Hàn Quốc nở rộ, với bầu không khí xuân vô cùng dễ chịu và ánh nắng mặt trời ấm áp nên có rất đông người dân cũng như khách du lịch lựa chọn đi ra ngoài dã ngoại (picnic) kết hợp ngắm hoa. Các cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc gần các con đường có nhiều cây hoa anh đào cũng nhờ thế mà chứng kiến ​​​​sự gia tăng đáng kể về doanh số bán các mặt hàng liên quan đến dã ngoại như chiếu/thảm dã ngoại, mì ăn liền, các loại nước giải khát.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Không giống như ở các nước phương Tây, nơi những chiếc ghế dài hoặc ghế ngoài trời thường được sử dụng cho các chuyến dã ngoại, người Hàn Quốc thường sử dụng thảm dã ngoại trải xuống đất để ngồi hoặc nằm nghỉ ngơi ngắm phong cảnh. Trong mùa hoa anh đào mùa xuân, người Hàn Quốc thường tụ tập tại các công viên ven sông dọc sông Hàn hoặc các công viên dành cho trẻ em để vừa có thể dã ngoại ngắm hoa vừa ăn uống một số món đơn giản và trò chuyện với nhau.

Theo dữ liệu được tiết lộ bởi các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn bao gồm BGF Retail (CU), GS Retail (GS25), Emart24 và 7-Eleven, tổng doanh số tại khoảng 100 cửa hàng nằm ở các địa điểm "hot" nơi có nhiều cây hoa anh đào đã tăng 28,9% so với tuần trước đó.

Doanh số bán thảm dã ngoại và các mặt hàng liên quan tăng vọt 2.309% so với tháng trước (tháng 3/2024), cụ thể như mì ăn liền (809%), cốc đá (297,7%), sản phẩm chống nắng (268,3%) và đồ uống có đá (268,3%).

Với việc hoa anh đào dự kiến ​​sẽ nở rộ vào cuối tuần này, các nhà điều hành cửa hàng tiện lợi dự đoán doanh số bán những mặt hàng phổ biến này sẽ còn tiếp tục tăng thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기