Đời sống Xã hội

Không chỉ bán đồ ăn, nước uống…Cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc còn bán cả album K-pop

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:18 24-09-2024
Tại Hàn Quốc, các cửa hàng tiện lợi đang nổi lên như một không gian tiêu dùng văn hóa mới dành cho người hâm mộ K-pop toàn cầu. Cụ thể, mới đây GS25 cho biết rằng các album K-pop bán tại các cửa hàng đang rất được khách hàng nước ngoài ưa chuộng. 
 
Khách hàng nước ngoài xếp hàng mua album K-pop ẢnhGS Retail
Khách hàng nước ngoài xếp hàng mua album K-pop. [Ảnh=GS Retail]
Theo kết quả phân tích của GS25 về dữ liệu bán hàng đặt hàng trước cho các album K-pop được thực hiện thông qua ứng dụng 'Our Neighborhood GS', có thể nhận thấy rằng khách hàng nước ngoài chiếm tới 54% doanh số bán hàng.

Đáng chú ý, số album trung bình mà một khách hàng nước ngoài mua là 47, gấp 2,6 lần so với khách hàng Hàn Quốc. Điều này được cho là do xu hướng khách du lịch nước ngoài mua số lượng lớn để nhận được các vật phẩm ngẫu nhiên như ảnh thẻ (photo card) hoặc nhãn dán (sticker) có trong album, đồng thời cũng có thể mua để làm quà cho người quen ở nhà.

GS25 đang tăng cường doanh số bán album K-pop tại các cửa hàng ở sân bay Incheon và các điểm du lịch lớn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài. Điều này mang đến sự thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài mua album K-pop ngay khi đến sân bay, từ đó tăng khả năng tiếp cận để người nước ngoài có thể chọn album K-pop làm trải nghiệm mua sắm đầu tiên tại Hàn Quốc.

Bắt đầu với nhóm nhạc Enhyphen vào năm ngoái, tính đến nay GS25 đã 8 lần mở bán album của các thần tượng và nghệ sĩ K-pop. Cho rằng album K-pop có thể thu hút không chỉ khách hàng Hàn Quốc mà cả khách hàng nước ngoài, GS25 có kế hoạch tăng cường hợp tác với các công ty giải trí với mục tiêu mở bán album K-pop ít nhất mỗi tháng một lần vào năm tới.

Mặt khác, từ ngày 20 tháng 9 đến ngày 4 tháng 10, GS25 sẽ bán mini album thứ 2 'O' của nghệ sĩ Hwasa. Album này có thể được tìm thấy tại 6 cửa hàng của GS25 tại Chi nhánh Seopyeon Sân bay Incheon T1, Chi nhánh Khởi hành T2 Sân bay Incheon, Chi nhánh Hello Insadong mới, Chi nhánh Yeondeon số 2, Chi nhánh Konkuk và Chi nhánh DXLAB, những nơi có tỷ lệ khách hàng nước ngoài cao.

Da-eun Choi, Giám đốc điều hành của Nhóm Sản phẩm Dịch vụ Bán lẻ GS, cho biết: "GS25 đang phát triển thành một không gian tiêu dùng nơi người hâm mộ K-pop ở nước ngoài có thể trải nghiệm những hoạt động văn hóa mới mẻ. Chúng tôi dự định tiếp tục mở rộng các dịch vụ khác biệt để mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng trong nước và quốc tế bằng cách hợp tác với nhiều nội dung văn hóa khác nhau, bao gồm cả K-pop".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기