Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul tăng cường cơ sở hạ tầng du lịch dành cho đối tượng du khách Hồi giáo

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:27 16-05-2024
Thành phố Seoul đang thực hiện những bước đầu tiên hướng tới việc tạo ra cơ sở hạ tầng du lịch tốt và phù hợp để thu hút nhiều du khách Hồi giáo hơn. Ngày 16, chính quyền thành phố cho biết sẽ thiết lập kế hoạch tăng số lượng nhà hàng đạt chứng nhận halal và đảm bảo có thêm các không gian cầu nguyện.
 
Một tiệm bánh halal ở Itaewon Yongsan-gu Seoul ẢnhYonhap News
Một tiệm bánh halal ở Itaewon, Yongsan-gu, Seoul. [Ảnh=Yonhap News]
Theo thông tin từ Thành phố Seoul, Tổ chức Du lịch Seoul (STO) sẽ thực hiện một dự án nghiên cứu về các giải pháp được thiết kế riêng để thúc đẩy du lịch Hồi giáo ở khu vực thủ đô trong tháng 5 này. Các quan chức thành phố cho biết đây là dự án nghiên cứu đầu tiên ở cấp Chính quyền Thủ đô Seoul tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm du lịch của du khách Hồi giáo.

Vào năm 2023, Hàn Quốc đã đón khoảng 1.037.000 du khách nước ngoài đến thăm. Trong số đó, 273.000 người đến từ các nước Trung Đông và 218.000 người đến từ các nước Đông Nam Á, bao gồm Malaysia và Indonesia, nơi tôn giáo chiếm ưu thế là Hồi giáo.

Du khách Hồi giáo coi Hàn Quốc là một đất nước sạch sẽ và an toàn với nền văn hóa sôi động, nhưng đây vẫn là một điểm đến đầy thách thức do số lượng nhà hàng halal còn hạn chế. Hiện nay, các tổ chức tư nhân và công ty dịch vụ du lịch cung cấp bản đồ du lịch với thông tin về các nhà hàng halal và phòng cầu nguyện, nhưng nhiều trong số đó đã không còn chính xác do thiếu sự cập nhật.

Thực phẩm được chứng nhận halal là thực phẩm không bao gồm rượu và thịt lợn, những thứ mà người Hồi giáo bị cấm tiêu thụ. Bò và gà cũng phải tuân theo quy trình giết mổ của người Hồi giáo. Bên cạnh đó hoạt động tôn giáo như cầu nguyện năm lần một ngày là một trong những nghĩa vụ tôn giáo quan trọng nhất đối với người Hồi giáo, nhưng tại Hàn Quốc hiện nay vẫn chưa có cơ sở cầu nguyện thích hợp.

Thông qua kế hoạch xúc tiến du lịch, Seoul sẽ phân tích, phân loại các nhà hàng để du khách Hồi giáo yên tâm lựa chọn địa điểm ăn uống. Cơ quan du lịch của thành phố cũng sẽ phát triển các chiến lược để mở rộng số lượng phòng cầu nguyện trên toàn thành phố. Hiện tại, chỉ có một vài số cơ sở, chẳng hạn như Trung tâm Thương mại Thế giới (World Trade Center) ở Gangnam, có phòng cầu nguyện cho du khách. 

Một quan chức của thành phố Seoul cho biết: "Chúng tôi sẽ tìm kiếm giải pháp phân tích và phân loại thông tin nhà hàng và cuối cùng là tăng số lượng nhà hàng hala. Vào thời điểm nghiên cứu kết thúc, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp được cho du khách Hồi giáo các tài liệu như 'Hướng dẫn về nhà hàng Halal'".

"Năm 2018, dự án xây dựng phòng cầu nguyện ở Seoul đã bị tạm dừng và chúng tôi dự kiến ​​sẽ tìm mọi cách để đảm bảo điều kiện cho các hoạt động cầu nguyện và tôn giáo, bao gồm cả việc trực tiếp tạo dựng cơ sở hạ tầng", quan chức này cho biết thêm.

Mặt khác, ở cấp chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc cũng đang nỗ lực làm việc nghiêm túc để 'thu hút người Hồi giáo' bằng cách thành lập 'A'alam Arabi Korea', một cơ quan tư vấn công tư nhằm tạo ra môi trường du lịch thân thiện với người Hồi giáo, vào tháng 2 vừa qua.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기